Caritas Việt Nam tổ chức Hội thảo và Học tập nâng cao năng lực giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Báo Công Giáo - “Chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực giảm nhẹ rủi ro thiên tai” là chủ đề của Hội thảo và Học tập do Caritas Việt Nam với sự cộng tác của các giảng viên Khoa Môi trường của trường Đại học Tài Nguyên Môi Trường thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức tại Trung Tâm Mục Vụ Tòa Giám Mục giáo phận Vinh, từ ngày 20 đến 23/4/2015.
Caritas Việt Nam tổ chức Hội thảo và Học tập nâng cao năng lực giảm nhẹ rủi ro thiên tai
 
Có 40 tham dự viên, là các linh mục Giám đốc Caritas, Phó Giám đốc, Nhân viên Caritas của các giáo phận thuộc Giáo tỉnh Hà Nội và 3 giáo phận Huế, Đà Nẳng, Quy Nhơn của Giáo tỉnh Huế.
 
Trong phát biểu khai mạc, linh mục Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, Giám đốc Caritas Việt Nam chia sẻ: Biến đổi khí hậu, nguyên nhân của nhiều thiên tai đã xảy ra trong thập kỷ qua trên khắp thế giới, cách riêng ở quê hương Việt Nam chúng ta, đang là vấn đề toàn cầu. Tìm cách ngăn ngừa, hạn chế những thảm họa do biến đổi khí hậu đang là nỗ lực của nhiều chính phủ, nhiều tổ chức xã hội trên thế giới; cùng với họ, Giáo hội Công giáo góp phần mình vào công việc khẩn thiết này.
 
Linh mục Vinh Sơn khích lệ các tham dự viên, “Là Kitô hữu, chúng ta hành động vì giảm nhẹ rủi ro thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu không chỉ với tư cách là thành viên của cộng đồng nhân loại mà còn với tư cách là những người được mời gọi cộng tác vào việc quản lý vũ trụ - công trình tạo dựng của Thiên Chúa cách tốt đẹp theo ý định của Ngài”.
 
Được biết, trong thời gian gần bốn ngày các tham dự viên sẽ thảo luận và học tập các chuyên đề sau đây:
 
1. Chia sẻ kinh nghiệm quản lý giảm nhẹ rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu.
2. Xây dựng kỹ năng cho người quản lý giảm nhẹ rủi ro thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu.
3. Hành động giảm nhẹ rủi ro thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu.
4. Lập báo cáo và xây dựng mạng lưới chuyên viên quản lý giảm thiểu rủi ro thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu.
 
Ông Giuse Cao Hữu Phượng, Trưởng Hướng Đạo Công Giáo của giáo phận Huế, cho rằng “Chúng tôi đến đây từ các vùng miền khác nhau của quê hương thường xuyên bị tổn thất nặng nề do bão lũ, hạn hán, … để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và học tập nâng cao khả năng, tìm phương thế hữu hiệu trong hợp tác để giúp đỡ cộng đồng phòng tránh, giảm nhẹ những thiệt hại do thiên tai là rất cần thiết”.
 
Tôma Hoàng Kim Khánh
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :