Giáo phận Bùi Chu khánh thành Trung tâm Mục Vụ Báo Đáp

Tin Công Giáo - Báo Đáp, 22/04/2015 (gpbuichu.org) – “Cùng với công trình Tân Thánh đường, Trung tâm mục vụ Giáo xứ được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu mục vụ của Giáo xứ Đền Thánh và việc Khánh thành trung tâm mang lại nhiều lợi ích cho đời sống đạo của Giáo xứ”.
Giáo phận Bùi Chu khánh thành Trung tâm Mục Vụ Báo Đáp

 
Trên đây là lời giới thiệu của Cha Chánh xứ Đền thánh Thánh Thể Báo Đáp Gioakim Nguyễn Văn Tường trong nghi thức cắt băng khánh thành Trung tâm Mục vụ Giáo xứ diễn ra lúc 09g30 sáng nay, ngày 22/04/2015.

Đức Giám Mục Phụ tá Tổng Giáo phận Hà Nội Laurensô Chu Văn Minh, Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội chủ sự nghi thức. Sau phần giới thiệu đôi nét về quá trình thực hiện hai công trình lớn của giáo xứ, Cha xứ Gioakim mời Đức Cha Laurensô và Cha Chính Giáo phận tiến lên cắt băng khánh thành.  

 

Kết thúc nghi thức khánh thành Trung tâm Mục vụ, đoàn đồng tế được rước ra Nhà thờ giáo xứ để cùng Đức Cha chủ sự dâng thánh lễ tạ ơn. Hiện diện trong thánh lễ còn có Cha chính Giáo phận, Cha Nhạc sư Kim Long, Cha Bề trên Dòng Thánh Tâm, và nhiều Cha khác trong ngoài Giáo phận, cùng với sự tham dự đông đảo của quý khách và giáo dân sở tại.

 

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức Cha Laurensô chúc mừng giáo xứ Báo Đáp có niềm vui kép: “Liền một lúc khánh thành 2 công trình lớn là Trung tâm mục vụ và tân thánh đường và còn chưa kể các công trình phụ trợ khác”. Đức Cha nhấn mạnh: “Sự kiện này cho thấy sự hăng say nhiệt tình trong công việc nhà Chúa của người dân Báo Đáp ở khắp nơi. Đây chính là ơn phúc Chúa ban cho không những bây giờ mà cả con cháu sau này cũng sẽ được lãnh nhận những phúc lộc ấy”. Đồng thời, ngài mời gọi mọi người “dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì tất cả những gì chúng ta làm được là bởi Ơn Chúa, không phải do dự tài giỏi hay sức riêng của chúng ta”

Thánh Lễ kết thúc lúc 11h, Đức Cha, quý Cha và quý khách chung chia niềm vui với Giáo xứ trong bữa tiệc mừng được tổ chức sau đó tại Trung tâm mục vụ. Niềm vui và sự hân hoan hiện lên trên nét mặt từng người, cách riêng giáo dân Giáo xứ Báo Đáp.
 
- See more at: http://gpbuichu.org/news/TIN-GIAO-PHAN-75/Khanh-thanh-Trung-tam-Muc-Vu-Bao-Dap-898.html#sthash.lYukYaZ5.dpuf
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :