Giáo xứ Phú Nhai: Đêm Vọng Phục Sinh

Tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm giáo xứ Phú Nhai, bắt đầu từ 19 giờ Thứ Bảy tuần Thánh, Cộng đoàn đã tập trung để tham dự nghi thức Lễ Vọng Phục sinh.


Tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ  Vô Nhiễm giáo xứ Phú Nhai, bắt đầu từ 19 giờ Thứ Bảy tuần Thánh, Cộng đoàn đã tập trung để tham dự nghi thức Lễ Vọng Phục sinh.

Lễ nghi đêm nay gồm 4 phần:

1- Làm phép lửa mới và công bố tin mừng Phục sinh.

Trước khi làm phép lửa, Giáo Hội muốn cho chúng ta tưởng niệm tới bóng tối thâm u sự chết của tội lỗi mà Chúa Ki-tô là ánh sáng thật sẽ phá tan. Cha Chủ tế lấy lửa mới nhóm thành ngọn lửa. Để ngọn lửa này dùng làm biểu tượng cho ánh sáng Chúa Ki-tô, cha Chủ tế tiến hành làm phép lửa.














2- Phụng vụ Lời Chúa.

Trong đêm thánh này, Phụng vụ Giáo hội mời gọi chúng ta tin tưởng vào Lời Chúa và điều Chúa hứa. Hội thánh suy niệm những kỳ công Chúa đã làm cho dân Người, ngay từ lúc khời nguyên.


































3- Làm phép Nước rửa tội và tuyên lại Lời hứa khi chịu Rửa tội.

Đây là một nghi thức rất trang trọng. Cũng như trước mọi việc quan trọng khác, Giáo Hội lữ hành cần được sự trợ giúp của các thành viên trên trời là Đức Mẹ và các Thánh. Cha Chủ tế rẩy nước thánh trên cộng đoàn phụng vụ. Mọi người cung kính lĩnh nhận nước thánh để nhớ lại Bí tích Rửa tội đã lĩnh nhận, và để kính nhớ Đức Ki-tô đã chịu chết và sống lại để cứu chuộc chúng ta.










4- Phụng vụ Thánh Thể.

Tất cả các nghi thức: Làm phép lửa mới, Phụng vụ Lời Chúa, làm phép Nước và nhắc lại Lời tuyên hứa khi chịu Rửa tội đã chuẩn bị tâm hồn chúng ta bước vào phần cuối cùng và là cao điểm của Nghi thức đêm nay là phần Phụng vụ Thánh Thể.




Tác giả bài viết: Giuse Đinh Hữu Tuyền
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :