GP.PHÁT DIỆM: Khánh thành và cung hiến Nhà thờ Mưỡu Giáp

Báo Công Giáo - Ngày 24 tháng 4, lúc 9g30, Đức Cha giáo phận đã chủ sự thánh lễ khánh thành và cung hiến Nhà thờ Mưỡu Giáp.
 GP.PHÁT DIỆM: Khánh thành và cung hiến Nhà thờ Mưỡu Giáp


Đồng tế trong thánh lễ này có Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Giám mục giáo phận Thanh Hóa, cha Tổng đại diện cùng quý cha trong và ngoài giáo phận, quý cha quê hương Mưỡu Giáp.

Cộng đoàn phụng vụ hôm nay không chỉ gồm giáo dân xứ Mưỡu Giáp, quý tu sĩ nam nữ, mà còn có giáo dân đến từ nhiều giáo xứ trong giáo phận và quý giáo dân Mưỡu Giáp xa quê.

Trong nghi thức cung hiến, phần xức dầu bàn thờ do Đức Cha giáo phận Thanh Hóa cử hành.

Khi còn làm giám quản giáo phận, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh đã bổ nhiệm cha Giuse Trần Văn Khoa làm chính xứ Mưỡu Giáp. Sau 7 năm nhận nhiệm sở, hơn 2 năm tổ chức thi công, cha Giuse và cộng đoàn giáo xứ đã hoàn thành Nhà Thờ trong niềm vui và sự trân trọng của nhiều người.

Ngỏ lời với cộng đoàn trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh thay mặt giáo phận Thanh Hóa chúc mừng cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Mưỡu Giáp đã có được ngôi nhà thờ mới khang trang và kiên cố, điều mà nhiều nơi, nhiều người ao ước.

Với Đức Cha giáo phận, ngài không chỉ chúc mừng giáo xứ hoàn thành ngôi Nhà thờ mới vào “TOP” đầu trong giáo phận, mà còn chúc mừng giáo xứ có tinh thần hiệp thông mạnh mẽ. Tuy nhiên, với tấm lòng người cha chung của giáo phận, Đức Cha cũng nghĩ tới các giáo xứ nghèo và mong sao tinh thần hiệp thông được thể hiện trong toàn giáo phận, vượt qua ranh giới của giáo xứ, chia sẻ, trợ giúp cho các giáo xứ nghèo để niềm vui được lan tỏa và trọn vẹn, tinh thần hiệp thông đạt tới đỉnh điểm.

Sau Thánh lễ, quý khách và cộng đoàn cùng chia sẻ niềm vui trong bữa ăn trưa, liên hoan mừng giáo xứ.

PhatDiem-MuouGiap-2.jpg

PhatDiem-MuouGiap-3.jpg

PhatDiem-MuouGiap-5.jpg

PhatDiem-MuouGiap-6.jpg

PhatDiem-MuouGiap-7.jpg

PhatDiem-MuouGiap-8.jpg PhatDiem-MuouGiap-9.jpg
 

(WGP.Phát Diệm 25.04.2015)
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :