GP.VINH: 232 em Giáo xứ Cầu rầm lãnh nhận bí tích Thêm Sức

Báo Công Giáo - Con người ngày hôm nay đang có xu hướng loại trừ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống của mình. Vấn nạn nhức nhối này đang dần trở thành sự chọn lựa phổ biến, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Chính trong lối sống và tư tưởng lầm lạc ấy, chân lý và ân sủng của Thánh Thần là phương thế và giải pháp duy nhất giúp người Kitô hữu định hướng chính xác và tiến bước đến cùng đích của đời mình.
GP.VINH: 232 em Giáo xứ Cầu rầm lãnh nhận bí tích Thêm Sức


Sáng ngày 25/4/2015, áp ngày cao điểm tuần Chầu lượt của giáo xứ Cầu Rầm, Đức Giám mục Phaolô đã ban Bí tích Thêm Sức cho 232 em trong giáo xứ. Hiện diện và cầu nguyện cho các em trong thánh lễ còn có quý cha trong và ngoài giáo hạt Cầu Rầm và đông đảo bà con giáo xứ Cầu Rầm.

Cầu Rầm được thành lập năm 1888, được tách từ xứ mẹ Mỹ Dụ, số giáo dân hiện tại là hơn 6200 dưới sự quản nhiệm của cha Phêrô Nguyễn Văn Vinh và cha phó Phaolô Phan Thành Ngữ. Với địa thế nằm ở thành phố Vinh (P. Cửa Nam, Tp. Vinh, Nghệ An) đã mang lại cho bà con Cầu Rầm nhiều thuận lợi trong đời sống kinh tế nhưng cũng không thiếu những thách thức cho đời sống Đạo của bà con. Một trong những mối lo lớn của giáo xứ đó là tệ nạn xã hội ngày càng thâm nhập vào đời sống giới trẻ. Để giải quyết mối lo trên, cha quản xứ, cha phó xứ cùng bà con giáo xứ đã không ngừng khích lệ con em tham gia các sinh hoạt từ thiện, đạo đức qua các hội đoàn trong giáo xứ. Bên cạnh đó, Cầu Rầm còn là mái nhà chung lo cho đời sống tâm linh của hàng ngàn sinh viên Công giáo trong và ngoài giáo phận Vinh đang theo học tại các trường đại học và cao đẳng ở Tp. Vinh.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Phaolô đã nhấn mạnh đến sức mạnh biến đổi của Chúa Thánh Thần. Ngài nói: “Nhờ sự biến đổi và sức mạnh của Chúa Thánh Thần, các Tông Đồ đã can đảm ra đi làm chứng cho Chúa Kitô Phục Sinh, cho dù có bị bắt bớ và giết chết. Các Kitô hữu ngày nay cũng không thể sống và làm chứng cho Tin Mừng nếu không có sự trợ lực của Chúa Thánh Thần”. Ngài cũng bày tỏ ưu tư cho thế hệ trẻ Cầu Rầm: “Các con là tương lai của giáo xứ, của giáo phận và xã hội, vì thế các con phải không ngừng học tập và rèn luyện đạo đức, không ngừng lớn lên trong ơn nghĩa của Chúa. Với ơn Chúa Thánh Thần các con được lãnh nhận hôm nay, các con phải không ngừng bước ra khỏi con người mình để đến với mọi người, loan báo niềm vui Tin Mừng cho tất cả những ai các con gặp gỡ bằng chính lời nói và việc làm của các con”.

Nếu Bí tích Thánh Tẩy làm cho chúng ta trở thành Kitô hữu, cửa ngõ dẫn chúng ta vào ngôi nhà Giáo Hội, thì Bí tích Thêm Sức làm cho các Kitô hữu trưởng thành trong đời sống Đạo. 232 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay đã là những Kitô hữu trưởng thành. Khi được mang trong mình sức mạnh của Chúa Thánh Thần, các em sẽ không ngừng tăng trưởng về đời sống tâm linh, nhân bản và sự khôn ngoan. Ước mong các em sẽ sống như những chiến sĩ Đức tin trong mọi hoàn cảnh ở mọi nơi để góp phần làm cho bộ mặt xã hội trở nên tươi đẹp hơn.

Vinh-CauRam-2.jpg

Vinh-CauRam-3.jpg

Vinh-CauRam-4.jpg

Vinh-CauRam-5.jpg

Vinh-CauRam-6.jpg

Vinh-CauRam-7.jpg


(Jos. Đất Cẩm, WGP.Vinh 26.04.2015)
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :