Hãy “Tín Thác”vào Lòng Thương Xót của Chúa !(Chúa Nhật II Phục Sinh)

Ngay buổi chiều ngày Phục sinh, khi các tông đồ đang còn hoảng sợ, thì Đức Giêsu Phục sinh đã đến chúc Bình An cho họ, và sai họ mang Sự Bình an ấy đến cho mọi người. Đó là Lòng Thương Xót của Chúa !


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan

Ga20,19-31
19Vào chiều ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do thái. Đức Giêsu đến, đứng giữa các ông và nói : “Bình an cho anh em !” 20Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. 21Người lại nói với các ông : “Bình an cho anh em ! như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em.” 22Nói xong Người thổi hơi vào các ông và bảo : “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. 23Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha ; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ.” 24Một trong Nhóm Mười Hai tên là Tôma, cũng gọi là Đi-đy-mô,không ở với các ông khi Đức Giêsu đến. 25Các môn đệ khác nói với ông : “Chúng tôi đã được thấy Chúa!” Ông Tôma đáp : “ Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay Người, nếu tôi không xỏ ngón tay vào lỗ đinh, và không đặt bàn tay vào cạnh sườn Người, tôi chẳng có tin.” 26Tám ngày sau, các môn đệ Đức Giêsu lại có mặt trong nhà, có cả Tôma ở đó với các ông. Các cửa đều đóng kín. Đức Giêsu đến, đứng giữa các ông và nói : “Bình an cho anh em.” 27Rồi Người bảo Tôma : “Đặt ngón tay vào đây và hãy nhìn xem tay Thầy. Đưa tay ra và đặt vào cạnh sườn Thầy. Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin.”
28Ông Tôma thưa Người: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con !” 29Đức Giêsu bảo : “Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc cho những người không thấy mà tin!” 30Đức Giêsu đã làm nhiều dấu lạ khác nữa trước mặt các môn đệ ; nhưng những dấu lạ đó không được ghi chép trong sách này. 31Còn những điều đã được chép ở đây là để anh em tin rằng Đức Giêsu là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa, và để nhờ tin mà được sự sống nhờ danh Người.
          Đó là Lời Chúa

Chúa Nhật Lòng Thương Xót của Chúa

Hãy “Tín Thác”vào Lòng Thương Xót của Chúa !
Ngay buổi chiều ngày Phục sinh, khi các tông đồ đang còn hoảng sợ, thì Đức Giêsu Phục sinh đã đến chúc Bình An cho họ, và sai họ mang Sự Bình an ấy đến cho mọi người. Đó là Lòng Thương Xót của Chúa !
*Cây Nến Thương Xót : Chuyện kể rằng : Để mở Tuần Lễ Đại Xá năm ấy, sau lễ Vọng Phục sinh, nhà vua tiến lên cung thánh, châm lửa từ cây nến Phục sinh vào Cây Nến Hoàng Cung, đó là Cây Nến Thương xót. Suốt Tuần Bát Nhật Mừng Phục sinh, bất kỳ tội nhân nào, dù phạm tội gì, còn trốn tránh, mà ra đầu thú trước Cây Nến này, đều được tha thứ ! Nghe tin này, rất nhiều tội nhân còn lẩn trốn đến thú tội và được đại xá… Trong số ấy có một thiếu phụ quý phái rất xinh đẹp cũng tìm đến …. Chồng chị cũng đi theo, với tờ giấy không phải đơn xin ân xá, nhưng là tờ cáo trạng chị vì tội ngoại tình ! Chị đến trước Ngọn Nến Thương xót, tỏ ra hết sức khiêm nhường thú tội: “Lạy Chúa, con đã ngoại tình. Con đã xưng thú nhiều lần, nhưng con yếu đuối, cứ sa đi ngã lại hoài, không sao chừa cải được, nay con không còn xứng đáng được Chúa thứ tha nữa…” Và, bất ngờ, thất vọng, chị nhào lại thổi tắt Cây Nến, rồi quỵ xuống và bất tỉnh … Khi tỉnh lại và mở mắt ra, thì chị hết sức nhạc nhiên, vì thấy Ngọn Nếân vẫn còn cháy sáng… Thì ra, trước những giọt nước mắt và lòng sám hối sám hối chân thành, vì động lòng xót thương, chồng chị đã lấy chính tờ cáo trạng, châm lửa, đốt lên Cây Nếân Thương Xót ! Chứng kiến thái độ khoan hồng ấy, Nhà Vua lấy làm lạ hỏi: “Tại sao ngươi làm như vậy ?”. Anh đáp : “Thưa, vì tôi là chồng nàng. Sợ Cây Nến Thương Xót tắt đi, thì nàng không được tha thứ, nên tôi đã phải lấy chính tờ cáo trạng, châm lửa, đốt lên cho Cây Nến Thương Xót, để xin Bệ Hạ tha thứ cho nàng. Vua nói: “Ngươi thật đáng khen, vì ngươi đã khoan dung tha thứ cho vợ mình, cả khi nàng không còn đáng được tha thứ. Thôi, ta cũng không kết tội nàng. Hãy đưa nhau về mà sống hạnh phúc!”….
Bây giờ thì Bạn đã hiểu : LÒNG THƯƠNG XÓT chính là TÌNH YÊU THA THỨ để Cứu những kẻ KHÔNG CÒN XỨNG ĐÁNG được yêu thương nữa !
*Hãy TÍN THÁC vào LÒNG THƯƠNG XÓT của Chúa. Chị thánh Faustina kể lại rằng :Chiều tối 22-02-1931, tôi còn ở trong phòng, Chúa Giêsu mặc áo trắng dài hiện ra. Ngài đưa tay phải ban phép lành cho tôi, tay trái tựa vào ngực phía trái, từ đó toả ra hai luồng sáng, một đỏ, một vàng lợt. Tôi thinh lặng đăm đăm nhìn Ngài, vừa sợ, vừa muốn nói đôi lời. Một lát sau Ngài bảo tôi : “Con hãy vẽ lại như đã thấy và ghi hàng chữ này : “Lạy Chúa Giêsu, con TIN THÁC vào Chúa.”
Lạy Chúa Giêsu,
Khi Ban Ơn Tha Thứ của Lòng Chúa Thương Xót cho chúng con ,
là Chúa đã Dốc Cạn đến giọt Nước và Máu cuối cùng trong trái tim Chúa…
Xin dạy cho chúng con biết Hoàn Toàn Tín Thác vào Lòng Thương Xót của Chúa trong Bí tích Giải Tội … Ước gì: mỗi lần đến với Lòng Thương Xót Chúa chúng con cũng được đổ Máu và Nước Mắt ra, minh chứng tình yêu và lòng thống hối, để gọi là phần nào đền đáp Tình yêu của Chúa…
Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :