Hội dòng Mến Thánh Giá Tân An mừng Ngân Khánh Linh Mục cha Louis Lê Văn Hồng

Báo Công Giáo - Cha Louis Lê Văn Hồng, thụ phong linh mục ngày 07.07.1990, tại Giáo phận Birmingham, nước Anh, và ngài vẫn đang là Cha sở một Giáo xứ tại Giáo phận Birmingham. Ngài là ân nhân của Hội Dòng Mến Thánh Giá Tân An, khi quý Dì được Hội dòng cử đi du học, vào những dịp hè Cha đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho quý Dì có nơi ở và học hành. Trong dịp này, Cha về Việt Nam để cùng với gia đình và Hội dòng, tạ ơn Chúa nhân ngày mừng kỷ niệm 25 năm ngài lãnh nhận chức thánh linh mục.
Hội dòng Mến Thánh Giá Tân An mừng Ngân Khánh Linh Mục cha Louis Lê Văn Hồng


Vì thế, vào lúc 05g15, ngày 18.04.2015, Cha đã đến Hội dòng dâng thánh lễ tạ ơn trong nguyện đường Hội dòng. Đồng tế với ngài có Cha Vinh sơn Nguyễn Đăng Khoa, Giáo xứ Phú Lợi, Giáo phận Phú Cường. Cha cũng đã du học Rôma và được Cha Louis nâng đỡ trong thời gian du học.
Trong bài giảng Cha Vinh sơn đã nêu lên một vài hình ảnh diễn tả về ơn gọi của những người được Chúa chọn: Môsê, Đavit, Phaolô… Qua đó, ngài nói về ơn gọi của người linh mục, là những người rất tầm thường, nhưng phải ý thức sống sao để trở nên giống Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Dì Maria Đinh Thị Mát, Phó Tổng Phụ Trách thay mặt Hội dòng trước hết cám ơn Cha đã dành tình thương và nâng đỡ Quý Dì đã và đang du học, sau là chúc mừng Cha nhân dịp tạ ơn Chúa mừng 25 năm linh mục; Dì cũng chúc mừng 13 năm linh mục của Cha Vinh sơn. Những đóa hoa tươi thắm và món quà dâng lên quý Cha gói trọn tâm tình của Quý Dì. Một tiết mục không kém phần hấp dẫn, Dì Maria Nguyễn Thị Kiều Nương và Dì Maria Nguyễn Kim Phượng đã hát tặng Quý cha bài hát tân cổ giao duyên mang tên: “Một lần dâng hiến” của linh mục nhạc sĩ Duy Thiên, cổ nhạc do Dì Maria Kim Phượng sáng tác.

Cha cám ơn quý Dì đã cho Cha có dịp về Hội dòng dâng thánh lễ trong bầu khí sốt sắng, và xin Chúa chúc lành cho Hội dòng. Sau thánh lễ, Quý Dì chụp hình lưu niệm với hai Cha tại cung thánh.

Xin Chúa chúc phúc và ban nhiều ơn lành hồn xác trên Cha, để qua Cha, nhiều người được biết và yêu mến Chúa.

Têrêsa Mai An


01.jpg

02.jpg

03.jpg

04.jpg

04a.jpg

05.jpg

06.jpg

08.jpg

10.jpg

11.jpg

12.jpg


15.jpg

14.jpg




16.jpg

17.jpg
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :