Mừng sinh nhật lần thứ 15 nhóm SVCG Hải Phòng

Tin Công Giáo - Trong niềm vui hân hoan của ngày kỷ niệm 15 năm thành lập, nhóm sinh viên Công giáo (SVCG) Hải Phòng đã long trọng tổ chức mừng ngày sinh nhật và thánh lễ tạ ơn vào lúc 10g00 sáng Chúa nhật III phục sinh, ngày 19-3 vừa qua tại giáo xứ Nam Pháp.
Mừng sinh nhật lần thứ 15 nhóm SVCG Hải Phòng


GP Hải Phòng. Trong niềm vui hân hoan của ngày kỷ niệm 15 năm thành lập, nhóm sinh viên Công giáo (SVCG) Hải Phòng đã long trọng tổ chức mừng ngày sinh nhật và thánh lễ tạ ơn vào lúc 10g00 sáng Chúa nhật III phục sinh, ngày 19-3 vừa qua tại giáo xứ Nam Pháp.

 
Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, chủ chăn của Giáo phận, người thầy và người bạn của giới trẻ, và cũng là người luôn dành sự quan tâm ưu ái cho giới sinh viên, đã đến chúc mừng và chủ sự thánh lễ mừng kỷ niệm ngày trọng đại này.
Đến tham dự ngày sinh nhật nhóm SVCG Hải Phòng, có nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội, nhóm SVCG Hải Dương-Hưng Yên, nhóm SVCG Quảng Ninh cùng các anh chị cựu SVCG Hải Phòng. Đặc biệt, trong ngày hồng phúc này, nhóm SVCG còn được đón tiếp 11 Cha đến chúc mừng và hiệp dâng trong tâm tình tạ ơn. Sự hiện diện của quý Cha không chỉ làm cho thánh lễ thêm phần long trọng và sốt sắng, mà còn là lời khích lệ lớn lao với các bạn trong việc sống đức tin và làm chứng cho Chúa nơi môi trường học đường.
 
Trong bài chia sẻ, Đức cha đã nhấn mạnh đến ơn gọi chứng nhân dành cho mỗi Kitô hữu. Sau khi sống lại, Đức Giêsu đã truyền cho các môn đệ phải làm chứng về cái chết và sự phục sinh của Người: “Chính anh em là chứng nhân về những điều này” (Lc 24,48). Các môn đệ đầu tiên đã dùng lời nói, đời sống và cả cái chết của mình để thi hành mệnh lệnh đó. Qua các thế hệ, Giáo hội đã có biết bao nhiêu chứng nhân cho Chúa, đặc biệt nơi các thánh tử đạo. Mỗi người tín hữu cũng được vinh dự hòa vào dòng chảy của “các chứng nhân đông đảo như những đám mây”. Với tinh thần ấy, Đức cha mời gọi các bạn SVCG hãy trở nên những chứng nhân sống động của Chúa phục sinh nơi môi trường học đường, giữa những người trí thức, qua đời sống công bằng, thẳng ngay và đượm tình bác ái yêu thương.
 
Cuối thánh lễ, bạn trưởng nhóm SVCG Hải Phòng đã thay lời các bạn nói lên lòng tri ân cảm tạ đến Đức cha, cha đặc trách Giuse Nguyễn Đình Dương, quý Cha, quý ân nhân và cộng đoàn giáo xứ Nam Pháp đã dành cho các bạn sinh viên sự quan tâm ưu ái trong suốt chặng đường dài đã qua.  

Được biết, ngày mừng kỷ niệm 15 năm thành lập đã được bắt đầu từ chiều thứ Bảy với những phần thi tài năng về nấu ăn, thiết kế trại hè, trò chơi có thưởng ... Đây là một sân chơi bổ ích giúp cho các sinh viên có dịp thể hiện sự khéo léo và tinh tế của mình. Những gì các bạn đã trình diễn quả thật xứng với điều người ta thường nói về sinh viên: “thông minh và sáng tạo”. Bầu khí của ngày sinh nhật thực sự trở nên tưng bừng nhộn nhịp với đêm văn nghệ và tiết mục lửa trại. Niềm vui nụ cười trao nhau như được đong đầy, những đôi mắt ánh lên niềm hạnh phúc trìu mến được sum vầy bên nhau. Lời ca tha thiết, ánh lửa lung linh, vũ điệu say đắm như nối kết các bạn sinh viên trong vòng tay yêu thương nồng ấm của tình người và hồng ân bao la của tình Chúa.
Mười lăm năm không phải là quãng thời gian dài của đời người, nhưng với nhóm sinh viên thì không phải là chặng đường ngắn. Trong quãng thời gian ấy, nhóm SVCG Hải Phòng đã trải qua biết bao thăng trầm, với bao kỷ niệm buồn vui của thời cắp sách đến trường. Biết bao bạn trẻ công giáo đã đến trong những ngày tháng chập chững của đầu đời sinh viên, rồi biết bao bạn đã ra đi để bước vào đời khi thời sinh viên đã mãn. Nhưng dù đang là sinh viên hay đã rời xa mái trường, thì quãng thời gian sinh viên với những sinh hoạt của nhóm SVCG vẫn luôn là “một thời để thương, để nhớ”, và cũng là “một thời để thêu dệt nên những ước mơ và chắp cho các bạn đôi cánh bay vào đời”. Bởi vậy mà ngày kỷ niệm 15 năm thành lập đã diễn ra trong bầu khí từng bừng phấn khởi như ngày hội, nhưng cũng lắng đọng với những xúc cảm ấm áp thân thương của một thời đã qua.
Niềm vui của ngày sinh nhật lần thứ 15 đã vùn vụt qua đi, nhưng ấn tượng của ngày này sẽ mãi là một kỷ niệm đẹp và như lời khích lệ giúp các bạn SVCG Hải Phòng tích cực hơn trong việc học tập và rèn luyện bản thân, để xứng với danh hiệu “Sinh viên Công giáo”.
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :