Vatican và UNICEF cùng nhau làm việc cho thanh niên hoàn cảnh khó khăn

Báo Công Giáo - Vatican và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc hôm thứ Ba, 21 tháng 4, đã ký một thỏa thuận nhằm mục đích cùng nhau làm việc chặt chẽ hơn để tiếp cận với một số thanh niên kém may mắn nhất trên thế giới.

Vatican và UNICEF cùng nhau làm việc cho thanh niên hoàn cảnh khó khăn

Giám đốc điều hành UNICEF, ông Anthony Lake, đã hội kiến với Đức Thánh Cha Phanxicô tại Casa Santa Marta, ký thỏa thuận hợp tác với Scholas Occurrentes, một tổ chức được thanh lập bởi Đức Thánh Cha trong thời gian ngài là Tổng Giám mục của Buenos Aires. Sự khởi xướng này ​​sử dụng thể thao, công nghệ và nghệ thuật để thúc đẩy hòa nhập xã hội với một nền văn hóa giao lưu giữa những thanh niên kém may mắn.

Một thỏa thuận thứ hai cũng đã được ký kết giữa Scholas Occurrentes và Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL). Bằng cách cùng làm việc chặt chẽ, tổ chức này nhằm mục đích “cung cấp cho thanh thiếu niên những công cụ, thông tin và tri thức mà họ cần phải có để trở thành những công dân có thể tham gia đầy đủ trong xã hội của mình và trên thế giới.” Những người trẻ trong độ tuổi từ 10 đến 19 tuổi chiếm khoảng 20% ​​dân số thế giới. Phần lớn trong số họ sống ở các nước đang phát triển.

Phát biểu với Đài phát thanh Vatican sau lễ ký kết, ông Anthony Lake của UNICEF nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối tuổi trẻ sáng tạo với những người đồng cảnh của mình để tạo ra một nền văn hóa giao lưu “Thanh niên cho thanh niên”.

Jos. Tú Nạc, NMS
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :