Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Thái Bình huấn đức chủng sinh

Chiều ngày 04 tháng 5 năm 2015, Đức Cha Phê rô Nguyễn Văn Đệ đã đến chia sẻ với anh em chủng sinh của hai phân khoa Triết học và Thần học trong giờ huấn đức thường niên của Đại Chủng viện.


Trong giờ huấn đức, Đức Cha đã chia sẻ cho anh em chủng sinh về một số công tác mục vụ và nhất là những ưu tư của Ngài về vấn đề " Di dân", Đức Cha đã nói đến thực trạng một lượng lớn những người đang mang sức sống và tràn đầy hy vọng của Giáo phận phải dần rời xa quê hương đi lập nghiệp. Đây đang dần trở thành vấn đề cấp thiết cho một số Giáo phận miền Bắc.

Đặc biệt, Ngài nhấn mạnh về định hướng cho ba tháng hè của người chủng sinh. Anh em chủng sinh đang chuẩn bị bước vào ba tháng hè, đây không phải là thời gian nghỉ ngơi, mà chỉ là thời gian thay đổi môi trường đào tạo, nên mỗi chủng sinh phải tiếp tục công việc đào tạo và tự đào tạo của mình trong thời gian này. Sau chín tháng học tập ở Chủng viện, hè là cơ hội để anh em đối chiếu, thực tập và đem lý tưởng để sống vì thế anh em phải sống có trách nhiệm với bản thân, tránh kiểu sống buông thả, tự do và luôn có ý thức tiếp tục công việc đào tạo, kéo dài cả cuộc đời của mình.

Đồng thời, Đức Cha cũng nhắc nhớ anh em chủng sinh phải có sự quyết tâm, lòng nhiệt huyết tông đồ để cộng tác với các Cha xứ đầu tư, đào tạo lớp trẻ vì thế giới người lớn đều bắt đầu từ trẻ em. Phải có lòng quảng đại gieo những hạt giống ngay từ bây giờ thì mới có hy vọng thu được những hoa trái về sau vì đó là tương lai và là công việc trước mắt. Điều đó sẽ đem lại rất nhiều lợi ích trước mắt cũng như về sau. Nhờ đó tương lai của các Giáo phận và Giáo Hội ngày thêm phát triển và tốt hơn.

Để làm được những điều trên, Đức Cha nhắn nhủ mỗi chủng sinh phải biết cộng tác và mở lòng ra để kín múc, đón nhận ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần; biết không ngừng trau dồi kiến thức và hoàn thiện bản thân để có thể đáp ứng được những yêu cầu mục vụ trước mắt và là hành trang trở thành người mục tử như lòng Chúa mong muốn.

Xin Thánh Thần Chúa hãy đến và nâng đỡ chúng con mỗi ngày.

DCV-DCDe-2.jpg

DCV-DCDe-3.jpg


(WGTP.Hà Nội 06.05.2015)
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :