Giới trẻ Giáo xứ Từ Châu cung nghinh Thánh Giá Giới Trẻ


Báo Công Giáo - TGP Hà nội. Trong chương trình hướng tới Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội lần thứ 13, Thánh Giá Giới trẻ được cung nghinh tới các giáo xứ trong Tổng Giáo Phận Hà Nội. Giáo xứ Từ Châu hân hoan được đón thánh giá Giới trẻ từ ngày 16-19/5/2015.
2
Đúng 09g00 ngày 16/5, Cha phó Giuse, các hội đoàn và các bạn trẻ giáo xứ Từ Châu có mặt tại Giáo họ Đình Quán, xứ La Phù. Trước sự hiện diện của cha xứ Giuse Phan Văn Chỉnh và cha phó Giuse Trần Viết Tiềm, Thánh Giá Giới trẻ được trao cho các bạn trẻ xứ Từ Châu. Sau đó Thánh Giá được cung nghinh qua các ngả đường và hướng về Giáo xứ Từ Châu. Mặc dù thời tiết không được thuận tiện (do mưa từ sáng sớm) cho việc tổ chức cung nghinh Thánh Giá. Tuy nhiên, khó khăn đó không làm suy giảm lòng nhiệt thành hăng say của các bạn trẻ và cộng đoàn giáo xứ.
7
Lúc 10g30, Thánh Giá Giới trẻ được rước tới tiền sảnh nhà thờ xứ Từ Châu, sau nghi thức tiếp nhận và suy tôn do cha phó Giuse Trần Viết Tiềm chủ sự cùng sự hiện diện của Cha xứ Giuse Phan Văn Chỉnh và toàn thể cộng đoàn. Sau nghi thức, các bạn trẻ cung nghinh Thánh Giá tới cung thánh và bước vào Thánh lễ.
23
Trong những ngày Thánh Giá Giới trẻ lưu lại tại Giáo xứ Từ Châu, các bạn trẻ đã tổ chức các hoạt động suy tôn Thánh Giá: chầu Thánh Thể, cầu nguyện Taizé với chủ đề: "Tình Yêu Thập Giá", các bài hát cùng vũ điệu và đặc biệt là sự chia sẻ và gặp gỡ của các bạn trẻ.
19
Cùng với niềm hân hoan, vui mừng đón nhận Thánh Giá giới trẻ, đây cũng là dịp thuận tiện để các bạn trẻ ý thức lại về sứ mạng của rao truyền tình yêu cứu độ của Thiên Chúa đến cho mọi người. Như lời Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã nói: "Các con hãy mang cây Thánh Giá này đi qua mọi đất nước trên địa cầu. Cây Thánh Giá là dấu hiệu tình yêu Chúa Giêsu Kitô cho con người và hãy loan truyền: chỉ qua sự chết và sống lại của Chúa Giêsu Kitô chúng ta mới tìm được ơn cứu độ". Vào hồi 17h00, Thứ Ba ngày 19/5/2015, Thánh Giá Giới trẻ sẽ được các bạn trẻ Giáo xứ Tân Độ cung nghinh về Giáo xứ Tân Độ theo chương trình của Ban tổ chức.

Ảnh: Joseph Minh
BBT Giáo xứ Từ Châu
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :