GP.VINH: Khai mạc Tuần đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể tại giáo xứ Kẻ Mui

Báo Công Giáo - Qua việc chiêm ngắm và suy tôn nhiệm tích Thánh Thể chúng ta sẽ cùng thắp lên ngọn lửa lòng mến: Mến Chúa và yêu thương tha nhân. Với nguồn mạch ân sủng cao quý này, chúng ta sẽ đón nhận được hạnh phúc đích thực và viên mãn trong Thiên Chúa. Theo lịch phụng vụ giáo phận Vinh 2015, giáo xứ Kẻ Mui sẽ thực hiện Tuần đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể trong tuần V Phục Sinh. Đây là thời gian thuận tiện quý báu để bà con giáo dân Kẻ Mui được chiêm ngắm và suy tôn Bí tích Tình Yêu.
GP.VINH: Khai mạc Tuần đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể tại giáo xứ Kẻ Mui

Chiều thứ 5, 7/5/2015, Đức cha Phaolô, chủ chăn giáo phận đã đến viếng thăm giáo xứ Kẻ Mui và chủ tế thánh lễ khai mạc Tuần đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể. Ngoài ra, còn có quý cha trong và ngoài giáo hạt Nghĩa Yên, cùng đông đảo bà con giáo dân Kẻ Mui.

Vượt hơn 80km theo đường 8, theo bước chân người cha chung, chúng tôi đến với Kẻ Mui trong ngày khai mạc Tuần Chầu lượt của giáo xứ. Giáo xứ Kẻ Mui thuộc hạt Nghĩa Yên, thị trấn Phố Châu (Hương Sơn, Hà Tĩnh), được chính thức thành lập vào năm 1905, tách từ giáo xứ Đông Tràng. Giáo xứ hiện tại có hơn 5000 nhân danh, dưới sự quản nhiệm của cha JB. Trần Văn Trinh. Sau khi sinh được hai người con là giáo xứ Kim Cương và Khe Sắn, hiện giáo xứ Kẻ Mui còn lại 7 giáo họ nằm 2 bên con sông Ngàn Phố, trên vùng sông núi trùng trùng của mảnh đất Hương Sơn - Hà Tĩnh.

Cái nắng nóng oi bức của những ngày hè không ngăn cản bước chân của bà con Kẻ Mui đến với Chúa Giêsu Thánh Thể. Dường như ý thức được tầm quan trọng và niềm vinh hạnh được thay cho cả giáo phận làm Tuần chầu lượt, bà con đã tham dự thánh lễ khai mạc Tuần chầu đông đảo và sốt sằng.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Phaolô nhấn mạnh lại mỗi dịp Chầu lượt là cơ hội thuận tiện để mỗi người nhìn lại đời sống và sứ mạng của người mang danh Kitô hữu. Đó là mỗi người đã làm được gì cho Chúa và phục vụ bao nhiêu cho anh chị em. Gợi hứng từ đoạn Tin mừng ngày thứ Năm tuần V PS, ngài mời gọi mỗi người nhìn lại mối tương quan với Chúa qua 4 khía cạnh: Tình Yêu của Chúa đối với con người, ở lại trong Tình Yêu của Chúa, tuân giữ các lệnh truyền và hưởng niềm vui của Chúa.

Về với Kẻ Mui trong những ngày Chầu lượt, chúng tôi cảm nhận được sức mạnh của niềm tin và tình yêu của hơn 5000 giáo dân trong giáo xứ đối với Bí tích Thánh Thể. Ước mong niềm tin và tình yêu đó còn được bà con thể hiện ra ngay chính cuộc sống và sẽ là dấu chỉ của người môn đệ Chúa Kitô: “Cứ theo dấu này mà người ta nhận biết anh em là môn đệ Thầy, đó là anh em hãy yêu thương nhau” (x. Ga 13, 35).



(WGP.Vinh 08.05.2015)
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :