Khánh thành Lèn đá và làm phép tượng đài Đức Mẹ giáo xứ Thanh Dạ

Tin Công Giáo - Sáng thứ Bảy, 02/05/2015, trong tuần Đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể tại giáo xứ Thanh Dạ, Đức cha Phaolô đến thăm và chủ sự nghi thức khánh thành Lèn đá, làm phép tượng đài Đức Mẹ và chủ tế thánh lễ kính Đức Maria. Hiệp dâng thánh lễ còn có đông đảo quý cha trong và ngoài giáo hạt Thuận Nghĩa và bà con giáo dân Thanh Dạ.


Thật ý nghĩa, khi công trình xây dựng Lèn đá và tượng đài Đức Mẹ nằm trong khuôn viên nhà thờ giáo xứ Thanh Dạ được hoàn thành và làm phép trong ngày đầu tháng Năm, tháng mà Giáo Hội dành riêng để kính Đức Maria. Niềm vui này đã khích lệ và thúc đẩy mỗi người con giáo xứ Thanh Dạ yêu mến và noi gương các nhân đức của Đức Mẹ hơn.

Giảng trong thánh lễ, Đức Giám mục Phaolô mời gọi mỗi người noi theo nhân đức khiêm nhường và vâng phục của Đức Mẹ. Ngài nói: “Đáp lại lời mời gọi cộng tác vào công trình cứu chuộc của Thiên Chúa, Mẹ đã khiêm hạ thưa lên hai tiếng “xin vâng”. Với lòng phó thác và hoàn toàn vâng phục Thánh Ý Chúa, Mẹ đã bước trọn con đường trần thế của mình trong sự vâng phục tuyệt đối vào kế hoạch của Chúa. Mỗi chúng ta là con cái của Mẹ, chúng ta cũng phải không ngừng bước theo Mẹ trong sự vâng phục, tin tưởng và yêu mến Thiên Chúa”.

Với hơn 11.000 nhân danh, Thanh Dạ hiện tại là giáo xứ đông nhất giáo phận Vinh thuộc địa bàn hành chính xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, hiện do cha Antôn Nguyễn Văn Thanh làm chánh xứ và cha phó xứ JB. Nguyễn Ngọc Minh.

Được thành lập năm 1914 tách từ giáo xứ Cẩm Trường, Thanh Dạ còn được biết đến là một giáo xứ thuộc đơn vị hành chính xã Quỳnh Thanh, một xã “toàn tòng” Công giáo duy nhất tại giáo phận Vinh. Đây là một giáo xứ giàu truyền thống Đạo và có những đóng góp đáng ghi nhận trong lịch sử phát triển của giáo phận.

Vinh-ThanhDa-1.jpg

Vinh-ThanhDa-3.jpg

Vinh-ThanhDa-4.jpg

Vinh-ThanhDa-5.jpg

Vinh-ThanhDa-6.jpg

Xem hình ảnh
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :