Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Hội dòng MTG Long Xuyên

Tin Công Giáo - Sáng nay 8/5/2015, tại khu đất thuộc Giáo xứ Ngoc Thạch, Kinh B-Vĩnh Thạnh, Đức cha Giuse Trần Xuân Tiếu-Giám mục Giáo phận đã chủ sự Thánh lễ Đặt Viên Đá Đầu tiên xây dựng Hội Dòng MTG Long Xuyên.
 Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Hội dòng MTG Long Xuyên


Đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình phát triển 55 năm của Giáo phận (1960-2015). Là một Giáo phận non trẻ, được khai sinh đồng thời với Hội Đồng Giám mục Việt Nam nhưng lại tràn đầy sức sống vươn lên. Và việc thành lập và xây dựng Hội Dòng MTG Long Xuyên cũng nhằm nói lên được nguồn sức sống mạnh mẽ đó.

Cũng chính vì ý nghĩa quan trọng này mà Đức cha đã mở đầu thánh lễ bằng việc  tạ ơn Thiên Chúa đã tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên Giáo phận, đặc biệt là Hội Dòng TMG Long Xuyên- đứa con tinh thần rất đáng quý của Giáo phận.

Trong dịp này, Đức cha cũng nói lên tâm tình cám ơn đến quý cha trong Giáo phận, đặc biệt là cha giáo Giuse Trần Đình Thụy, cha Giuse Hoàng Văn Luyện, quý soeurs Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm là những thành viên rất quan trọng trong việc đặt nền móng cho sự khai sinh của Hội Dòng MTG Long Xuyên và công trình xây dựng Nhà Dòng hôm nay.

Đức cha chân thành cám ơn đến anh chị em giáo dân trong cũng như ngoài Giáo phận, và những vị ân nhân của nhà Dòng đã cầu nguyện, góp công và góp của xây dựng Hội Dòng trong thời gian vừa qua. Xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên quý vị và xin mọi người tiếp tục chung tay góp sức cho công trình xây dựng Nhà Dòng mau hoàn thành.

MenThanhGia-LongXuyen-2.jpg

MenThanhGia-LongXuyen-3.jpg

MenThanhGia-LongXuyen-4.jpg

MenThanhGia-LongXuyen-5.jpg

MenThanhGia-LongXuyen-6.jpg

MenThanhGia-LongXuyen-7.jpg

MenThanhGia-LongXuyen-8.jpg


(WGP.Long Xuyên 08.05.2015)
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :