Nhóm Nhân Ái GX. Cầu Kho thuộc TGP Sài Gòn và Caritas Huế giúp người nghèo khó


Báo Công Giáo - Lúc 7g30, sáng ngày 29/5/2015, tại Văn phòng Caritas Huế, linh mục Phêrô Trần Văn Quý, Giám đốc và các Nhân viên vui mừng đón tiếp nhóm Công tác Xã hội Nhân Ái của giáo xứ Cầu Kho, Tổng giáo phận Sài Gòn đến thăm và trao 100 phần gạo, mỗi phần 10kg hổ trợ Caritas Huế thực hiện công tác Bác ái - Xã hội.

Văn phòng Caritas Huế cho biết đã chuẩn bị mọi công việc để trong sáng nay trao lại số gạo nói trên cho 100 anh chị em là những người có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện Caritas Huế giúp thường xuyên; những người nhiễm HIV/AIDS thuộc nhóm Tự Lực; những chị em ở Mái ấm Hoàng Hôn, và 10 gia đình có gia cảnh khó khăn thuộc giáo xứ Tân Thủy, Giáo hạt Huế.  

Sau 15 phút chào thăm chân tình cha Giám đốc và anh chị em nhân viên Caritas Huế, nhóm Nhân Ái cùng với cha Giám đốc Caritas Huế gặp gỡ, thăm hỏi mọi người đang hiện diện trước văn phòng và trao tận tay họ phần gạo, tuy ít ỏi nhưng chan chứa tình cảm của những bà con ở phương xa.

Linh mục Phêrô, Giám đốc Caritas Huế chia sẻ, “ …, bên cạnh những người có đời sống no đủ, sung túc còn quá nhiều người đang đau khổ vì bệnh tật, hoặc đang thiếu thốn vì gia cảnh quá khó khăn, tất cả họ đang rất cần đến sự giúp đỡ của mọi người. Chúng tôi chân thành cảm ơn anh chị em giáo dân ở giáo xứ Cầu Kho, Tổng giáo phận Sài Gòn vì lòng bác ái, tình liên đới với tinh thần “lá rách đùm lá nát”, đã nhiệt tình, sẵn lòng hổ trợ Caritas Huế thực hiện công việc bác ái nay. Do khả năng có han, chúng tôi mong đón nhận sự cộng tác, giúp đỡ của các cá nhân, các đoàn thể, các tổ chức trong xã hội, không phân biệt tôn giáo.”

Cha Gioan Nguyễn Đức Tuân, Quản xứ Tân Thủy, cho biết vì giáo dân không đến được, ngài nhận thay cho họ, rồi vui vẻ xếp những phần gạo ấy lên xe xích-lô. Người chạy xe xích-lô, một lương dân sống gần nhà thờ Tân Thủy nói, “Cha Tuân rất thương yêu và giúp đỡ những người nghèo trong địa phương không phân biệt lương hay giáo”.

Tôma Hoàng Kim Khánh 


1

1

1

1

1

1
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :