Thánh lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên xây dựng Nhà Dự Tu Teresa


Báo Công Giáo - GP Long Xuyên. Sáng nay ngày 28/05/2015, Đức cha Phụ tá Giuse Trần Văn Toản đã thay mặt Đức cha chánh Giáo phận chủ sự Thánh lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên xây dựng Nhà Dự Tu Teresa tại giáo xứ An Châu.

Đây là công trình được quý Đức cha, quý Cha và bà con giáo dân trong cũng ngoài Giáo phận, trong nước cũng như ngoài nước rất quan tâm và thao thức. Chính vì tầm quan trọng của công trình này mà ngay từ chiều hôm qua 27/05/2015, Đức cha Cố JB. Bùi Tuần mặc dù tuổi cao sức yếu cũng đã đến thăm và chúc lành cho công trình này và Đức cha Giuse Trần Xuân Tiếu đang đau bệnh cũng dâng thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho công trình này.

Nhà Dự Tu Teresa được xây dựng trên vùng đất của Giáo xứ An Châu(Chắc Cà Đao- tên gọi cũ), cách giáo xứ An Châu khoảng 100m và Thành phố Long Xuyên 9km. Đây là khu đất đã được Giáo xứ An Châu dâng cho Giáo phận. Mở đầu thánh lễ, cha Giám đốc Nhà Dự Tu Teresa Toma Nguyễn Văn Thanh đã bày tỏ lời tri ân đến quý Đức Cha, quý Cha, quý Tu Sỹ nam nữ, anh em Cựu Chủng sinh Teresa và bà con giáo dân đã quan tâm đặc biệt đến công cuộc đào tạo linh mục trong những năm qua và đặc biệt là công trình này. Việc xây dựng Nhà Dự Tu Teresa là một yêu cầu thiết thực và chính đáng, bởi Nhà Teresa Long Xuyên hiện nay quá chật hẹp và gần đường lộ: xe cộ ồn ào và náo động, không thích hợp cho việc đào tạo. Mặt khác, theo Đức cha Phụ tá Giuse, công trình xây dựng Nhà Dự Tu Teresa ở vùng ngoại biên là một đường hướng của Giáo Phận, bởi dời nhà Teresa từ trung tâm thành phố Long Xuyên đến An Châu là đi ra vùng ngoại biên, nơi có những người giáo dân nghèo khổ với nghề nghiệp mua bán ve chai là để giúp cho các chú dự tu làm quen với đời sống cộng đoàn của những người nghèo và là hướng đi của linh mục tương lai trong giáo phận: linh mục- người của Thiên Chúa và người của quần chúng.

Trong thánh lễ này, Đức cha cũng gửi lời cám ơn đến quý cha và mọi người đã chung tay góp sức để xây dựng công trình này. Xin Chúa Thánh Thần- Người đào tạo chính chúc lành cho tất cả mọi người, và khi chúng ta đang góp sức xây dựng cho công trình này là chúng ta đang nỗ lực tiếp tục cộng tác với Chúa Thánh Thần trong việc đào tạo linh mục cho Giáo phận.


 
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :