Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức 233 em thiếu nhi tại Giáo xứ Vỉ Nhuế, TGP Hà Nội


Báo Công Giáo - Trong niềm hân hoan cùng toàn thể Giáo hội mừng đại lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, sáng ngày 24/05/2015, cộng đoàn Giáo Xứ Vỉ Nhuế vui mừng phấn khởi đón Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội về dâng Thánh lễ tạ ơn và ban Bí tích Thêm Sức cho 233 em thiếu nhi của ba giáo xứ: Vỉ Nhuế, Thôi Ngôi và Phú Thứ. Mặc dù đang trong giữa mùa hè nhưng thời tiết hôm nay khá mát mẻ, các em thiếu nhi trong những trang phục chỉnh tề đã có mặt từ rất sớm, một niềm vui tràn ngập trên khuôn mặt của mỗi người, đặc biệt là các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay.
 
09 giờ 30, thánh lễ bắt đầu. Đoàn rước từ khuôn viên nhà xứ từ từ tiến bước vào nhà thờ trong niềm hân hoan vui mừng. Cùng hiệp dâng thánh lễ, ngoài Đức Hồng Y Phêrô, còn có sự hiện diện của cha Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh quản hạt Nam Định, cùng 10 cha trong giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, quý vị phụ huynh của các em thêm sức, và đông đảo cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ Vỉ Nhuế.
 
Trước bài chia sẻ của Đức Hồng Y, cha Giảm quản Antôn Ngô Văn Thông, giới thiệu 233 em thiếu nhi sắp được lãnh nhận Bí tích Thêm sức cho Đức Hồng Y Phêrô và xin Ngài ban bí tích thiêng liêng cho các em thiếu nhi.
 
Tiếp đến trong bài chia sẻ, Đức Hồng Y Phêrô đã cho cộng đoàn tham dự thấy tầm quan trọng và sự cần thiết của Chúa Thánh Thần, nhắc nhở mỗi người luôn tin vào sức mạnh và sự hiện diện Chúa Thánh Thần trong đời sống. Ngài còn nói tới các em thiếu nhi sau khi lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức sẽ trở nên những đền thờ thiêng liêng của Chúa.
 
Sau bài chia sẻ của Đức Hồng Y là nghi thức đặt tay ban bí tích Thêm sức cho các em.
 
Cuối thánh lễ, trong tâm tình biết ơn, một em thiếu nhi đại diện cho các em thiếu nhi lãnh nhận Bí Tích Thêm sức hôm nay nói lên lời cám ơn đến Đức Hồng Y đã về ban Bí Tích thiêng liêng này cho chúng con, cám ơn quý cha, quý thày, các anh chị giáo lý viên đã giúp đỡ chỉ dạy, và cám ơn tất cả mọi người đã hiện diện trong thánh lễ cầu nguyện cho các em trong ngày trọng đại này.
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức Hồng Y Phêrô ban thêm lời huấn dụ. Ngài nhắc nhở mọi người, đặc biệt là các bậc phụ huynh hãy đồng hành nêu gương, quan tâm tới các em, thúc đẩy và động viên các em trong xã hội nhiều cám dỗ này, tiếp tục trau rồi kiến thức giáo lý.
 
Thánh lễ kết thúc với những tấm hình kỷ niệm cùng Người Cha chung của Tổng Giáo phận. Mỗi gia đình như muốn giữ mãi tình yêu qua nụ cười nhân hậu của người Cha, làm hành trang cho đoàn con Triệu Phong vững bước trên con đường sống Đức Tin và bác ái yêu thương.

7

8

14
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :