Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu: 130 bạn trẻ tìm hiểu khóa ơn gọi



Sau khi nhận được thông báo của nữ tu phụ trách đệ tử Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu, ngày 21 tháng Sáu năm 2015, 130 bạn nữ trong và ngoài Giáo phận đã có mặt đầy đủ để tham dự khóa tĩnh tâm và tìm hiểu ơn gọi với chủ đề “Bước Theo Thầy” từ 21/06 đến 25/06/2015.

 

Ngay trong bữa cơm tối của buổi gặp gỡ đầu tiên, mọi người đã tranh thủ làm quen với nhau và chỉ chưa đầy một giờ đồng không ai còn rụt rè e ngại.


Sau một đêm nghỉ ngơi, các thành viên tham dự bắt đầu ngày mới bằng thánh lễ sốt sắng và hăng say vui tươi theo hành trình “Bước Theo Thầy”.


Xuyên suốt hành trình tìm hiểu ơn gọi, các bạn trẻ được Cha Giuse Đinh Văn Viện, chánh xứ Xuân Đài hướng dẫn. Cha đã chia sẻ cho chị em nhiều bài học bổ ích cùng với những kinh nghiệm quý báu được đúc kết từ chính cuộc sống. Đặc biệt Cha còn kể cho các bạn trẻ những câu chuyện hài hước mà đầy ý nghĩa sâu xa.


Bên cạnh những đề tài về ơn gọi, các tham dự viên còn được sơ Tổng Phụ trách và thành viên Ban Cố Vấn chia sẻ về những nét riêng về Dòng Mến Thánh Giá và Đấng Sáng lập.

 

Ngoài ra, sau mỗi giờ chia sẻ ban chiều còn có các trò chơi thú vị do các nữ tu trong ban tổ chức hướng dẫn, tạo nên niềm vui, sự thư giãn và tình hiệp nhất giữa các bạn trẻ .

 
 

Kết thúc những ngày tĩnh tâm và học hỏi, các tham dự viên cùng ngồi lại bên nhau để trình diễn tiết mục văn nghệ bỏ túi vô cùng đặc sắc, sôi động, hấp dẫn và ý nghĩa. Tiếp đến là những giây phút linh thiêng lắng đọng đầy xúc động để mọi người cùng nhìn lại quãng thời gian tìm  hiểu tại Hội dòng. Những giây phút linh thiêng ý nghĩa này để lại nhiều ấn tượng trong tâm hồn các bạn khi trở về với môi trường thường ngày để suy nghĩ và định hướng cho tương lai đời mình.

Ngày 25/06, sau khi tham dự thánh lễ tạ ơn Chúa và cám ơn nhau, các bạn trẻ quy tụ trong hội trường để chia tay. Có cả những giọt nước mắt khẽ lăn dài quyện với ánh hy vọng đầy sức sống mới bừng lên nơi mỗi người qua những ngày tham dự hành trình “Bước Theo Thầy”.

VH-TT MTG 
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :