Tu hội Đức Mẹ hiệp nhất đón nhận 8 khấn sinh


Báo Công Giáo - Sáng 31.05, Thánh Lễ cam kết lần đầu của 8 ứng sinh Tu hội Đức Mẹ Hiệp Nhất được cử hành long trọng lúc 08h30 tại nhà thờ Đạo Ngạn. Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Hiểu chủ tế cùng đông đảo quý cha đồng tế.
 
Gợi ý về đời sống thánh hiến tron bài giảng, Cha Tổng đại diện đã nhắc lại những dấu ấn đậm nét về văn hóa Quan họ trong hành trình xây dựng và phát triển của tu hội. Từ những cô thôn nữ mộc mạc giản dị ngày nào trong vũ khúc “đi cấy” đã hóa thân thành công vào “10 cô trinh nữ” đi đón chàng rể rồi lột xác thành các “táo quân” trong đêm khai mạc năm đời sống thánh hiến. Cho tới hôm nay các chị chính là biểu đạt của tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa.
 
Sau bài chia sẻ, 8 ứng sinh đã tiến lên trước mặt chị Tổng phụ trách tuyên khấn 3 lời khuyên Phúc âm: vâng phục, nghèo khó và khiết tịnh. Chị tổng phụ trách vui mừng đón nhận và căn dặn các khấn sinh những điều cần thiết trong đời sống cộng đoàn.
 
Để hoàn tất nghi thức tuyên khấn, Cha Tổng đạ diện Giuse trao cho các khấn sinh thánh giá và hiến chương của tu hội để các chị chính thức bước chân vào đời sống thánh hiến. Niềm vui như được nhân lên trong ngày Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi khi tu hội ngày một phát triển và đóng góp rất nhiều vào sự phát triển chung của cả giáo phận.
 
Tám khấn sinh cam kết lần đầu năm nay gồm: Maria Nguyễn Thị Hoãn, Maria Nguyễn Thị Vui, Anna Nguyễn Thị Hồng, Maria Nguyễn Thị Mầu, Anna Nguyễn Thị Nha, Maria Nguyễn Thị Phượng, Têrêsa Âu Thị Tuyết và Anna Nguyễn Thị Thật. Theo chương trình đào tạo của Tu hội, 6 năm nữa các khấn sinh hôm nay sẽ khấn trọn.
 
Tu hội Đức Mẹ Hiệp Nhất được Đức cố Hồng Y Phaolô Giuse thành lập nhằm quy tụ các chị em có ý hướng dâng mình cho Chúa trong hoàn cảnh lịch sử “nước sôi, lửa bỏng”. Sau khi Đức Hồng Y về Hà Nội, Đức Cha cố Giuse Maria tiếp tục quan tâm chăm chút để tu hội có được hình hài dần dần khôn lớn cùng ơn thánh.
 
Ngay từ khi mới thành lập, các chị em trong tu hội được các Đấng bậc trong giáo phận mời các sơ dòng Đức Bà truyền giáo tới huấn luyện nhằm xây dựng nền tảng cho tu hội. Khi về coi sóc giáo phận, Đức Cha Cosma tiếp tục củng cố và kiện toàn hoạt động để Tu hội trưởng thành và tự lập.
Tới nay, tu hội đã có Tu hội Đức Mẹ Hiệp Nhất Bắc Ninh đã có trên 300 thành viên hiện diện hầu hết ở các xứ họ trọng giáo phận và có một số cơ sở ở các giáo phận khác. Hàng năm, tu hội đều có các chị em khấn tạm và khấn trọn để bước theo Chúa Giêsu một cách trọn vẹn.
 
Trong ngày Lễ Chúa Ba Ngôi tràn đầy niềm vui của tu hội, Đức Cha giáo phận đã gửi cho 8 khấn sinh cuốn hồi kí về Đức cố Hồng Y Phaolô Giuse – Đấng sáng lập tu hội do Cha Giuse Phạm Sĩ An chấp bút. Đây vừa là món quà ý nghĩa vừa là sự động viên khích lệ để 8 ứng sinh vững bước trên con đường thánh hiến còn đầy gian nan.
 
Thi Du
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :