Caritas Giáo phận Bùi Chu tặng nhà máy lọc nước



Lúc 11 giờ ngày 22 tháng 07 năm 2015, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu, Chủ tịch Uỷ ban Caritas trực thuộc HĐGM Việt Nam cùng cha giám đốc Caritas Giáo phận đã về giáo xứ Vinh Phú làm phép và trao tặng nhà máy lọc nước cho Caritas giáo xứ Vinh Phú.
 

Đến dự có cha đặc trách Caritas giáo hạt Gioan Baotixita Mai Quang Tuyến, các cha trong giáo hạt, các vị đại diện Caritas giáo hạt và các anh chị em trong ban Caritas giáo xứ Vinh Phú.

Mở đầu, cha xứ Vinh Phú cũng là cha hạt trưởng Giuse phạm Quang Vinh hân hạnh nói lên niềm vui mà Đức cha cùng Caritas Giáo phận đã đem đến cho giáo xứ Vinh phú. "Sau bao ngày tháng mong chờ, hôm nay Caritas của giáo xứ chúng con có được nhà máy lọc nước. Nhờ đó, anh chị em chúng con nơi đây sẽ có được nguồn nước sạch phục vụ cho những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Nhờ nguồn nước sạch này mà chúng con sẽ có sức khoẻ tốt hơn để phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân một cách hiệu quả hơn".

 

Trong nghi thức làm phép và trao tặng, Đức cha cầu mong cho nguồn nước sạch này không chỉ đem lại niềm vui vật chất cho mọi người nơi đây, mà còn đem lại niềm vui ơn cứu độ như Chúa đã nói với người phụ nữ Samaritanô bên bờ giếng Giacóp “Ai đến với tôi không con phải khát nữa vì từ lòng họ một dòng nước sẽ vọt lên đem lại sự sống đời đời”.

Cuối cùng, vị trưởng Caritas Vinh phú đã cám ơn Đức cha, quý cha và hứa sẽ dùng nguồn nước này để phục vụ mọi người trong tinh thần nối kết yêu thương góp phần loan báo Tin mừng.

 

Buổi trao tặng và đón nhân nhà máy nước đã kết thúc trong niềm thỏa dạ mong chờ của mọi người giữa vùng đất chua mặn còn nhiều điều phải cố gắng.

 
Tác giả bài viết: Ngọc Năng – Ảnh: Trung Kiên
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :