Khánh thành Nhà Mục vụ và lễ Thêm sức - Hà Cát, GP Bùi Chu



Thứ Năm, ngày 23/7/2015 Đức Cha Tôma Giám mục giáo phận đã chủ sự cắt băng khánh thành Trung Tâm Mục Vụ và dâng thánh lễ tạ ơn, ban bí tích Thêm sức cho 71 em thiếu nhi giáo xứ Hà Cát, trong đó có 1 em thuộc giáo xứ Đại Đồng.


Đúng 9h00, xe Đức Cha từ từ tiến vào khuôn viên thánh đường. Tất cả các đoàn hội đã tề tựu đông đủ: các em thiếu nhi cầm cờ và bóng bay xếp thành 2 hàng thẳng tắp từ cổng thánh đường đón Đức Cha vào Trung tâm Mục vụ ; cha xứ Giuse Trần Văn Thắng và quý vị trong Hội đồng Mục vụ đã túc trực chào đón Đức Cha ; các em giáo lý viên và các em thiếu nhi tiến vào sân Trung tâm Mục vụ, xếp đội hình tề chỉnh dưới sự hướng dẫn của thầy xứ đã hát vang những ca khúc và vũ điệu chào mừng.
 











Đức Cha long trọng cắt băng và thánh hóa Trung tâm Mục vụ trước sự hiện diện của quý cha, quý khách và cộng đoàn. Một loạt pháo hoa tỏa lên như sánh ví với niềm vui vô bờ của giáo xứ trước sự kiện đáng nhớ này sau nhiều năm tháng dày công xây dựng. Ngay sau đó, cuộc đón đoàn lễ nghi ra Thánh đường với trống vang kèn thổi tưng bừng.
 














 
Thánh lễ bắt đầu lúc 9h30. Đồng tế với Đức Cha, có cha nguyên quản hạt Đại Đồng Thức Hóa Đaminh Phạm Văn Hồng, cha đương kim quản hạt Đại Đồng Giuse Phạm Văn Hy và 11 cha thuộc 2 giáo hạt Đại Đồng và Thức Hóa.
 

Trong bài giảng, Đức Cha đã nói lên sự cần thiết của ơn Chúa Thánh Thần đối với đời sống Kitô hữu bằng cách lấy dẫn chứng từ các thánh tông đồ xưa: Khi chưa lãnh nhận Chúa Thánh Thần thì yếu đuối, nhát đảm; sau khi lãnh nhận Chúa Thánh Thần các Ngài đã trở nên thông minh, can đảm, hiến trọn cuộc đời làm chứng nhân cho Chúa.
 

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm sức.
 



Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ có lời cảm ơn Đức Cha và quý cha. Cùng lúc, một vị dâng lên Đức Cha và ban đồng tế bó hoa thể hiện tâm tình cảm tạ tri ân.
 



 
Thánh lễ kết thúc lúc 10h45. Đức Cha, quý cha cùng quý khách và cộng đoàn giáo xử chia sẻ niềm vui bằng bữa cơm thân mật tại tân Trung tâm Mục vụ.
 



 
Cũng xin được nói thêm giáo xứ Hà Cát là vùng thuần nông nằm sát đê sông Hồng, thuộc địa bàn xã Hồng Thuận, huyện Giao Thủy, với số giáo dân chưa đầy 1.500 người. Tuy nhiên, giáo xứ đã cố gắng xây dựng ngôi Thánh đường nguy nga đồ sộ và đến nay lại hoàn thành Trung tâm Mục vụ cũng với một nỗ lực tột bậc. 


Tác giả bài viết: Đaminh Đinh Năng
Ảnh: Trần Hưng

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :