Dòng Don Bosco Việt Nam: Bế mạc Năm Thánh kỷ niệm 200 sinh nhật Thánh Don Bosco



BẾN CÁT: 17.08.2015 – Vào lúc 16 giờ chiều ngày Chúa Nhật ngày 16.08 hôm qua, lễ hội Bế mạc Năm Thánh mừng Kỷ niệm 200 năm Sinh nhật Don Bosco đã được tổ chức tại cộng đoàn Don Bosco Bến Cát, quận Gò vấp, Tp. HCM.


Xin click vào hình để xem hình phóng to
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 





Đến tham dự lễ hội Bế mạc Năm Thánh Sa-lê-diêng có Đức Giám mục Sa-lê-diêng, Đức cha Phê-rô Maria Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Địa phận Thái Bình, cha Giuse Nguyễn Văn Quang, Giám Tỉnh của Tỉnh dòng Sa-lê-diêng Việt Nam, sơ Anna Trần Thị Là, Phó Giám Tỉnh Hội dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ các Giáo Hữu, quý Bề trên và đông đảo các thành phần trong Gia đình Sa-lê-diêng Don Bosco Việt Nam, các đại diện và giới trẻ của các giáo xứ Sa-lê-diêng, các bạn hữu của Don Bosco và bà con giáo dân. Số hiện diện khoảng 1.800 người.

Mở đầu cho buổi lễ hội kết thúc năm thánh Sa-lê-diêng, Cha Giám Tỉnh Giuse đã chia sẻ với mọi người tham dự về sứ mệnh giáo dục các người trẻ của Don Bosco. Ngài nói:

“Qua bài chia sẻ này, tôi xin giới thiệu tới các nhà giáo dục và các bạn trẻ một lối đi để hoàn thành sứ mạng giáo dục trong lòng Giáo Hội và trên thế giới, và cống hiến cho xã hội ngày mai, những công dân đầy nhân cách và đạo đức làm người, đó là “con đường giáo dục theo Don Bosco”, và là linh đạo sống cho chúng ta:

-          Con đường đã trở nên lối thiêng dìu đưa Don Bosco thành nhà giáo dục đại tài;

-          Con đường mà Don Boso đã dùng để khuân đúc những người trẻ mẫu mực đầy tình Chúa tình người của thời đại chúng ta: Đaminh Savio, Vicunà, Namuncura...

-          Con đường làm cho người Salêdiêng và các nhà giáo dục nên thánh trong sứ mạng phục vụ của mình;

-          Con đường trở thành kim chỉ nam dẫn người trẻ bước vào tương lai, để trở thành những công dân tốt và những Kitô-hữu tốt.
Con đường này, xin được giới thiệu với các nhà giáo dục cùng các bạn trẻ hôm nay.”

Sau bài chia sẻ của cha Giám tỉnh, Thánh lễ mừng kính Thánh Gio-an Bosco đã được khởi đầu bằng cuộc rước long trọng từ khu vực sân thể thao đến lễ đài. Đi trước tượng cha thánh Gioan Bosco là hình ảnh của một số các vị thánh trong Gia đình Sa-lê-diêng như là kết quả minh họa cụ thể cho đường lối giáo dục của cha thánh. Thánh lễ do Đức Giám Mục Phê-rô Maria Nguyễn Văn Đệ chủ tế với hơn 60 linh mục Sa-lê-diêng và địa phận cùng đồng tế.

Trong bài giảng, Đức Giám mục Phê-rô nhấn mạnh đến tầm quan trọng của các người trẻ trong xã hội, vì thế, việc đầu tư giáo dục lớp người trẻ là chuyện hết sức quan trọng để có được một xã hội tốt đẹp trong tương lai. Trong bối cảnh cụ thể của xã hội Việt Nam hiện nay, việc giáo dục này lại càng trở nên cấp bách và hết sức quan trọng khi mọi người đều nhìn thấy những điều bất cập tệ hại do những người trẻ xấu không được giáo dục gây ra cho xã hội hiện nay. Đồng thời qua đó, ngài giới thiệu đường lối giáo dục mà Don Bosco đã đề xướng, một đường lối giáo dục giúp người trẻ thăng tiến cả về mặt xã hội lẫn tôn giáo, cả về mặt nhân bản lẫn đời sống tâm linh. Đường lối giáo dục của Don Bosco đã được cả xã hội và Giáo hội chứng nhận hiệu quả của nó trên các người trẻ trong 120 năm qua. Xem những hình ảnh Thánh lễ Bế mạc.

Sau thánh lễ, mọi người tham dự cùng nhau dùng bữa tối đơn giản và chuẩn bị cho những tiết mục trình diễn trong đêm bế mạc năm thánh này.
Cha Phê-rô Phạm Huy Hoàng điều phối chương trình trình diễn cùng với các bạn trẻ đến từ một số điểm hoạt động của Sa-lê-diêng. Đặc biệt trong đêm trình diễn này còn có sự góp mặt của một số thày cô của Trường Kỹ Thuật Don Bosco tại đất nước Mông Cổ.

Lễ hội bế mạc năm thánh Sa-lê-diêng đã khép lại một loạt những lễ hội mừng kỷ niệm 200 năm Sinh nhật Don Bosco trong suốt năm vừa qua. Tuy nhiên, vẫn còn một lễ hội đặc biệt sẽ được tổ chức vào ngày 22.08 sắp tới dành cho các bạn trẻ thuộc khu vực miền Bắc Việt Nam. Lễ hội này sẽ quy tụ hơn 5.000 bạn trẻ của các địa phận miền Bắc và được tổ chức tại Tòa Giám Mục Thái Bình.

Được biết trong nhiều năm qua, các tu sĩ Sa-lê-diêng đã khởi sự các hoạt động cho sứ mệnh Sa-lê-diêng tại miền Bắc, và trong thời gian sắp tới, một cộng đoàn đầu tiên tại Thái Bình sẽ được chính thức thành lập theo Giáo luật để mở rộng và kiện cường các hoạt động mục vụ cho các người trẻ tại đây.

Kết thúc buổi trình diễn là Nghi thức sai đi, qua đó, các bạn trẻ và mọi người tham dự đã nói lên quyết tâm của mình trong việc làm cho Tin mừng của Đức Ki-tô được nhiều người biết đến ngay trong môi trường sống của mình, đặc biệt cho các bạn trẻ. Xem những hình ảnh Buổi Trình Diễn.

Văn Chính, SDB

Ảnh: Văn Chiến
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :