Tưởng niệm 200 năm ngày sinh của Thánh Gioan Bosco


Thánh Gioan Bosco, ngài được biết đến là Don Bosco, sinh ra cách đây 200 năm. Ảnh hưởng của vị thánh người Ý về giáo dục và từ thiện vẫn còn được khắp thế giới cảm nhận.



Thánh Don Bosco sinh ra tại Turin vào ngày 16, tháng 8, năm 1815. Ngài được thụ phong linh mục năm 25 tuổi. Lập tức ngài hiến mình giúp đỡ những người trẻ, những người đã không được hưởng lợi từ cuộc cách mạng công nghiệp.

Ngài tin tưởng giáo dục là chìa khóa để giảm nghèo đói và nỗi tuyệt vọng của họ. Ngài đã dành những ngày của mình đến thăm các nhà tù và trên những đường phố với những thanh niên, làm việc với họ để cuộc sống của họ được tốt hơn. Năm 1864, ngài thành lập Hội Dòng Salesian.

Mặc dù ngài qua đời vào năm 1888, các tu sỹ Dòng Salesian Don Bosco vẫn tiếp tục phát triển kể từ đó. Ngày nay, Họ có mặt ở 132 quốc gia, nơi họ tiếp tục để biến tuyệt vọng thành hy vọng và sự thiếu hiểu biết thành tri ​​thức.

Don Bosco đã được Đức Piô XI phong chân phước vào năm 1929 và được phong thánh cũng bởi chính ngài chưa đầy 5 năm sau đó.

Di tích của vị thánh này được phổ biến cũng bằng những cách khác nhau. Một trong các gian hàng độc đáo nhất của năm nay tại hội chợ triển lãm Milan là “Casa Don Bosco.” Đây là gian hàng chỉ dành riêng cho một dòng tôn giáo.

Cha Fr. Claudio Belflior, Đại biểu của Rector Major to Expo 2015:

“Đó là một trải nghiệm rất đơn giản. Mọi người đi vào, cảm thấy mình được chào đón, đi sâu vào cái gì, học hỏi được điều gì đó về Don Bosco và sau đó có thể tiếp tục tham quan các hội chợ triển lãm.”

Và ở quê nhà Turin, Khăn Liệm Thánh được trưng bày từ tháng 4 đến tháng 6 để tôn vinh hai trăm năm ngày sinh của ngài. Ngay cả Đức Thánh Cha Phanxicô cũng cầu nguyện trước Khăn Liệm để đánh dấu kỷ niệm này.

Cha Fr. Roberto Gottardo, Ủy ban giáo phận Khăn Liêm Thánh:

“Vì vậy, nhiều người đã tự hỏi, làm thế nào mà tấm vải liệm Thánh Turin, sẽ được trưng bày một lần nữa sớm như vậy, chỉ 5 năm sau khi triển lãm công cộng lần đầu tiên? Vâng, chúng ta có thể nói Thánh Don Bosco mới có thể làm điều đó xảy ra.”

Những kỷ niệm của cuộc đời và Thánh tích của Thánh Don Bosco không giới hạn ở Ý. Các tu sỹ Dòng Salesian ở tất cả mọi nơi trên thế giới đều tổ chức sự kiện đặc biệt này để vinh danh và tưởng nhớ người sáng lập dòng tu của mình.

Jos. Tú Nạc, NMS
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :