GP.THÁI BÌNH: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức tại Giáo xứ Lai Ổn

Chiều thứ Tư (09.9.2015) vừa qua, tại nhà thờ Giáo xứ Lai Ổn, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục Giáo phận Thái Bình - về dâng thánh lễ và ban Bí tích Thêm sức cho 33 em thuộc liên xứ Lai Ổn và Đại Điền.


Vào lúc 17g15,  Đức cha tới Giáo xứ Lai Ổn. Những tiếng vỗ tay giòn dã chào đón không ngớt của các em Thiếu nhi Thánh Thể Xứ đoàn Vinh Sơn Liêm mới ra mắt hôm 07.9 vừa qua và các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức cũng như giáo dân Giáo xứ đứng thành hai hàng từ cổng Nhà thờ dẫn vào nhà xứ thể hiện sự mừng vui và kính trọng vị Chủ chăn Giáo phận.

Khoảng 17g30, bước đi trong tiếng kèn, tiếng trống âm vang, đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến vào Thánh đường hiệp dâng thánh lễ. Khi đến sân cuối Nhà thờ, Đức cha và quý cha dừng lại ít phút để chụp chung tấm hình lưu niệm với các em và cha mẹ các em chuẩn bị được lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần hyôm nay.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha bày tỏ niềm vui mừng vì được gặp lại cộng đoàn Giáo xứ và đặc biệt là 33 em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Ngỏ lời với các em, Đức cha nói: “Chúng con thân mến, hôm nay mọi người đều hướng về chúng con để cầu nguyện cho chúng con. Vì thế, trọng tâm thánh lễ hôm nay là của chúng con. Cha thấy sự chuẩn bị của mọi thành phần trong Giáo xứ dành cho chúng con rất chu đáo và trang trọng. Cha và quý cha cùng cộng đoàn chúc mừng chúng con nhân dịp trọng đại này”. Đồng thời, ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em biết ý thức được những hồng mà Thiên Chúa ban cho các em trong ngày lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Phần bài giảng trong thánh lễ, Đức cha đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng và sự cần thiết mà Giáo Hội, Giáo phận và gia đình đã, đang và còn tiếp tục cần quan tâm đến người trẻ. Để giúp mọi người hiểu rõ về vấn đề này, ngài đã đặt ra những câu hỏi và mời gọi các em tự nguyện, xung phong lên trả lời.

Đồng thời, Đức Cha đã nhắn nhủ các em phải tập ý thức ngay từ bây giờ mình là người đang bước vào tuổi trưởng thành. Vì hôm nay, với việc đặt tay khẩn cầu và xức dầu trên trán, Chúa Thánh Thần ban cho các em tất cả mọi ơn. Do đó, từ nay các em sẽ phải chịu trách nhiệm về đời sống đức tin, luân lý và đạo đức của mình.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan vui mừng của cộng đoàn giáo xứ, cách riêng là đối với các bậc phụ huynh và các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Đây là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của các em. Bởi vì từ nay, các em sẽ trở nên những “chiến sĩ của Chúa kitô” và thành “nhân chứng của Nước Trời”.  Nhân ngày vui này, Đức Cha cũng mang theo những phần quà bánh kẹo để trao cho tất cả các em thiếu nhi nơi đây.

Sau thánh lễ, các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay cùng chung chia niềm vui với nhau qua bữa cơm tại khuôn viên nhà xứ Lai Ổn.

ThaiBinh-LaiOn-2.jpg

ThaiBinh-LaiOn-3.jpg

ThaiBinh-LaiOn-4.jpg

ThaiBinh-LaiOn-5.jpg

ThaiBinh-LaiOn-6.jpg

ThaiBinh-LaiOn-7.jpg

ThaiBinh-LaiOn-8.jpg

ThaiBinh-LaiOn-9.jpg

ThaiBinh-LaiOn-10.jpg

ThaiBinh-LaiOn-11.jpg

ThaiBinh-LaiOn-12.JPG

ThaiBinh-LaiOn-13.jpg

ThaiBinh-LaiOn-14.jpg

ThaiBinh-LaiOn-15.jpg

ThaiBinh-LaiOn-16.jpg

ThaiBinh-LaiOn-17.jpg




Ban Truyền thông Giáo phận
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :