GP.VINH: 243 em Giáo xứ Tân Lộc lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức

Sáng ngày 08.9.2015 tại nhà thờ Gx. Tân Lộc, Đức cha Phaolô Maria đã viếng thăm và cử hành long trọng thánh lễ mừng sinh nhật Đức Maria - Bổn mạng giáo họ Tân Lộc. Đặc biệt trong trong thánh lễ hôm nay Đức cha đã ban Bí Tích Thêm Sức cho 243 con em trong giáo xứ. Cùng hiệp dâng thánh lễ có quý cha trong và ngoài hạt Cửa Lò, quý tu sĩ các hội dòng và đông đảo giáo dân giáo xứ Tân Lộc.


Được sự hướng dẫn của cha quản xứ cũng như sự dạy dỗ của quý thầy, quý sơ cùng các thầy cô giáo lý. Sau hơn 3 tháng miệt mài học tập, sửa đổi đời sống, chuẩn bị tâm tình bên trong cũng như bên ngoài. Hôm nay sự kiện quan trọng trong cuộc đời của 243 con em trong giáo xứ Tân Lộc cũng đã đến, đó chính là ngày các em được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức. Như vậy, sau những tháng ngày mong đợi và chuẩn bị, hôm nay trên khuôn mặt mỗi em như toát lên niềm hạnh phúc bởi ước mong và sự cố gắng từng ngày giờ đây trở thành hiện thực. Từ đây đánh dấu một giai đoạn trưởng thành của các em. Nhờ ân ban của Chúa Thánh Thần, các em sẽ trở nên giống Chúa Kitô, nên chứng nhân cho niềm tin đích thực giữa xã hội hôm nay.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, với tâm tình của ngày lễ sinh nhật Đức Maria, Đức cha Phaolô Maria đã cho cộng đoàn thấy được tầm quan trọng và ý nghĩa của ngày lễ sinh nhật Đức Mẹ, Đức cha nói: “Có thể nói từ xa xưa cho tới nay Giáo hội đã mừng kính nhiều tước hiệu về Đức Maria, thế nhưng không có ngày lễ nào cao trọng cho bằng hai đại lễ: Lễ sinh nhật Đức Mẹ và lễ Đức Mẹ Hồn Xác lên trời. Quả thật Mẹ là Đấng có một không hai trong nhân loại và là Nữ hoàng trên trời dưới đất. Cách đây hơn hai ngàn năm cả thế giới đã chứng kiếm một giây phút trọng đại đó là ngày sinh ra của Đức Maria, chấm dứt thời kỳ chờ đợi và những lời hứa, khai mở một thời kỳ mới, thời kỳ ân sủng và ơn cứu độ trong Đức Kitô. Bên cạnh đó Đức cha đã không quên nhắc nhở các em được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay: “Các con thân mến, hôm nay các con được lãnh nhận Chúa Thánh Thần rồi thì các con cũng hãy noi gương Mẹ, cần phải thay đổi đời sống để ngày một nên giống Mẹ Maria hơn, nghĩa là cần phải sống yêu thương, chia sẻ niềm vui Tin mừng với mọi người và đặc biệt là phải biết khiêm nhường vâng theo thánh ý Chúa”. Và cuối cùng Đức cha không quên nhắn nhủ các bậc làm cha làm mẹ trong gia đình cần phải nêu gương cho con cái về một đời sống đức tin vững vàng, thấm nhuần đời sống đạo đức và hiệp nhất yêu thương nhau.

Sau phần chia sẻ lời Chúa, Đức cha đã chủ sự nghi thức đặt tay ban Bí Tích Thêm Sức cho 243 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay. Nhờ Bí Tích Thêm Sức, người Kitô hữu trưởng thành và lớn mạnh trong đời sống đức tin, phát triển những ân ban ngày rửa tội tới mức viên mãn thành toàn, can đảm làm chứng cho Tin mừng và nhiệt tâm thi hành ba chức vụ: tư tế, ngôn sứ và vương đế của Đức Kitô nhờ hồng ân dồi dào của Chúa Thánh Thần.
Vinh-TanLoc-2.jpg

Vinh-TanLoc-3.jpg

Vinh-TanLoc-4.jpg

Vinh-TanLoc-5.jpg

Vinh-TanLoc-6.jpg

Vinh-TanLoc-7.jpg

Vinh-TanLoc-8.jpg

Xem hình ảnh




(Jac. An Nhiên WGP.Vinh 09.09.2015)
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :