Hội Dòng Chúa Quan Phòng Cần Thơ lễ Mừng lễ tiên Khấn và Ngân Khánh




HỘI DÒNG CHÚA QUAN PHÒNG PORTIEUX TỈNH DÒNG CẦN THƠ
MỪNG LỄ KHẤN LẦN ĐẦU
NGÂN KHÁNH
KIM KHÁNH KHẤN DÒNG

Sáng hôm nay, ngày 08.09.2015, ngày lễ Sinh Nhật Đức Mẹ, Hội Dòng Chúa Quan Phòng đã tổ chức Thánh lễ Tuyên Khấn lần đầu, và mừng Ngân Khánh – Kim Khánh khấn dòng cho một số chị em. Thánh lễ tạ ơn được tổ chức tại trụ sở của Tỉnh Dòng Cần Thơ.

Từ sáng sớm, đông đảo quý thân nhân, ân nhân và quý khách từ khắp nơi đã rộn ràng, hân hoan đến nhà Dòng để chúc mừng và tham dự Thánh Lễ Tạ Ơn cùng các chị.

Đúng 9g00, đoàn rước hân hoan bước vào lễ đài, trong tiếng hát thật sốt sắng và reo vui của cộng đoàn. Đi đầu là 6 tập sinh, tiếp đến là 4 chị mừng Ngân Khánh và 5 Chị Kim Khánh, và cuối cùng là 63 Linh Mục, trong đó có Cha Tổng Đại Diện Giáo Phận Cần Thơ Carôlô, Cha Linh Giám Matthêu Lê Ngọc Bửu, quý Cha quản hạt, quý Cha trong và ngoài giáo phận,

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý với các chị em mừng lễ hôm nay, để tạ ơn Chúa vì hồng ân Thánh Hiến mà các chị em được lãnh nhận: hôm nay, cách đây 25 năm, hay 50 năm qua. Đặc biệt hơn nữa trong bài giảng, Cha cũng chia sẻ với toàn thể cộng đoàn và nhất là riêng đối với các chị mục tiêu duy nhất của cuộc đời là ra đi tìm Thiên Chúa và gặp được Người. Một hành trình bước đầu là chinh phục thế giới và những gì bên ngoài, bằng sự dấn thân phục vụ, để rồi sau đó trở về chinh phục chính nội tâm mình và nhận ra tất cả là ân huệ Chúa ban. Sau cùng Cha mời gọi các chị hãy luôn noi gương Đức Trinh Nữ Maria, luôn sẵn sàng trung thành với Chúa và thưa với Người: “Này tôi là tôi tớ Chúa”.

Tiếp theo là nghi thức khấn dòng với phần xướng danh, và lời xin được chính thức gia nhập gia đình Dòng Chúa Quan Phòng của các chị thỉnh khấn. Cha chủ tế cũng thẩm vấn các chị về sự tự nguyện dâng mình phục vụ Chúa và Hội Thánh qua việc khấn tuân giữ ba Lời Khuyên Phúc Âm. Sau đó các chị em lần lượt tuyên khấn công khai trước mặt Thiên Chúa và cộng đoàn ước muốn và lời hứa trung thành dấn thân phục vụ Chúa và Hội Thánh theo tinh thần và Hiến Pháp của chị em nữ tu Chúa Quan Phòng.

Và cảm động hơn cả là phần lập lại lời khấn của các chị Ngân Khánh và Kim Khánh khấn dòng. Với giọng run run, các chị đã xác tín trước cộng đoàn rằng: cuộc đời của các chị là một ân huệ vô cùng quý báu Chúa ban tặng, trải dài 25 năm và 50 năm qua. Lời xác tín này được bày tỏ qua lời kinh Tạ Ơn mà các chị đã ấp ủ trong cuộc đời dâng hiến của mình.

Kết thúc nghi thức, thánh lễ được tiếp tục với việc dâng của lễ tạ ơn Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc, Soeur Bề Trên Giám Tỉnh đại diện cho Hội Dòng và quý chị em mừng lễ hôm nay bày tỏ lòng biết ơn sâu xa đến Cha Tổng Đại diện, Cha Linh Giám, quý Cha, quý Bề Trên các Hội Dòng, nam nữ Tu sĩ và toàn thể cộng đoàn, đặc biệt là quý Cha Mẹ của các Tân Khấn Sinh, đã bớt chút thời gian quý báu để cùng với Hội Dòng tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cũng như chung vui với Hội Dòng trong ngày hôm nay.

Sau phép lành của chủ tế, mọi người hân hoan bước vào phòng khánh tiết để chung vui với Hội Dòng trong bữa tiệc mừng.

Niềm vui tạ ơn sống đời dâng hiến không chỉ dành riêng cho người được thánh hiến, và cũng không dừng lại ở ngày vui hôm nay, nhưng còn được trải dài trong từng ngày sống của mỗi người chúng ta. Nguyện xin Thiên Chúa tiếp tục tuôn đổ muôn ơn lành của Ngài trên từng người  chúng ta, để chúng ta thực sự là dấu chỉ tình yêu của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

Marie Irene

Nguồn tin: GP Cần Thơ
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :