Lễ tạ ơn Sinh Nhật Trường Mầm Non Mai Anh




LỄ SINH NHẬT MẸ MARIA.
BỔN MẠNG CỘNG ĐOÀN KHẤN SINH
SINH NHẬT TRƯỜNG MẦM NON MAI ANH
CỦA HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ CẦN THƠ
***
 CHÚC MỪNG SINH NHẬT MẸ MARIA
   HAPPY BIRTHDAY MAMA MARY


Toàn thể Giáo Hội hân hoan mừng lễ SINH NHẬT MẸ MARIA. Trong bầu khí tưng bừng của ngày lễ, hôm nay Hội Dòng Mến Thánh Giá Cần Thơ

-         Mừng lễ Bổn Mạng Cộng đoàn Khấn Sinh
-         Mừng lễ Sinh Nhật Trường Mầm Non Mai Anh lần thứ 8.

Chúng ta cùng chào mừng SINH NHẬT MẸ MARIA, Mẹ của CHÚA GIÊSU và là MẸ của nhân loại chúng ta, bằng tất cả tấm lòng thành kính mến yêu và những bông hoa thiêng dâng lên cho MẸ.

Theo Thánh Kinh, MẸ MARIA được sinh ra trong một gia đình đạo đức thánh thiện, cả gia đình đều là Thánh, MẸ là con của Thánh GIOAKIM VÀ ANNA, cư ngụ tại NAZARET. Ngày  Sinh Nhật của MẸ là Rạng Đông của Mặt Trời công chính là ĐỨC GIÊSU KITÔ, MẸ sinh ra đem đến cho người người niềm hy vọng ơn Cứu Độ.

 Theo Đức Gioan Phaolô II: "Lạy Đức Trinh Nữ, Mẹ Thiên Chúa, sự ra đời của Mẹ loan báo niềm vui cho toàn thế giới". Ngày mồng 8 tháng 9, chín tháng sau lễ Vô nhiễm thai của Mẹ Thiên Chúa, Giáo hội kính nhớ kỷ niệm ngày chào đời của Mẹ. Ngày chào đời của Mẹ thúc giục tâm lòng chúng ta quay hướng về Chúa Con.

Trong tâm tình của ngày lễ, chúng ta cùng cầu xin Chúa qua sự phù trợ của MẸ MARIA, MẸ của chúng ta ban muôn vàn hồng an xác hồn xuống trên từng người chúng ta và toàn thể nhân loại. Xin cho được ơn phúc lộc và bình an do Con sinh bởi Mẹ giải thoát loài người khỏi vòng tội lỗi. Giáo hội cũng tin tưởng vào Con sinh ra bởi Mẹ làm cho đức Đồng trinh của Mẹ vẫn luôn vẹn toàn, không bị tổn thương, nhưng lại được thánh hiến. Đức Trinh Nữ Maria vinh hiển, xuất thân từ dòng dõi Abraham, từ chi tộc Giuđa và là con cháu hoàng tộc Đavid, đã được tiền định làm Mẹ Thiên Chúa, là Ái nữ của Thánh Gioakim và Anna đã được sinh ra hôm nay, đổi mới lại bộ mặt trái đất và làm chan hoà ánh sáng trong khắp Giáo hội.

Chúng con xin MẸ chăm sóc HỘI DÒNG và TRƯỜNG MẦM NON của chúng con như xưa MẸ đã chăm sóc CHÚA GIÊSU và THÁNH GIUSE. Xin cho Quý Dì, Quý Cô và tất cả nhân viên trong Trường luôn được sự chăm sóc che chở của MẸ MARIA.

ĐÔI NÉT VỀ TRƯỜNG MẦM NON MAI ANH:

Trường Mầm Non MAI ANH tọa lạc số 85 Tôn Đức Thắng, Khóm 1 Phường 5, Thành Phố Sóc Trăng.

 Hội dòng đã có nhóm trẻ MAI ANH từ rất lâu rồi. Tuy nhiên, năm 2007 thì Hội Dòng đã có giấy phép chính thức thành lập Trường Mầm Non MAI ANH và  đến nay đã được 8 năm. Có thể nói trải qua biết bao nhiêu khó khăn thăng trầm, Trường vẫn được bình an và phát triển, đó là nhờ bàn tay quan phòng yêu thương của CHÚA và sự chăm sóc của MẸ MARIA. Chính vì thế, Hội Dòng đã chọn ngày Sinh Nhật của MẸ làm ngày khai sinh cho Trường và phó dâng Trường MAI ANH cho MẸ MARIA.

Hiện nay Trường có 20 lớp: Khối Lá 7 lớp, Khối Chồi 7 lớp, Khối Mầm 5 lớp và 1 lớp Nhà Trẻ. Về nhân sự gồm 72 giáo viên và nhân viên, trong đó có 16 Dì phục vụ cho Trường dưới sự điều hành của Dì Hiệu Trưởng MARIA NGUYỄN XUYÊN HỒ THỊ XINH và Quý Dì trong Ban Điều Hành Trường.

Nhân dịp LỄ SINH NHẬT MẸ, là ngày lễ Bổn Mạng cộng đoàn Khấn Sinh, đồng thời cũng là Sinh Nhật lần thứ 8 của TRƯỜNG MẦM NON MAI ANH. Chị em tạ ơn Chúa cùng với MẸ ca ngợi và tán dương tình yêu Chúa qua Thánh Lễ 5 giờ sáng - Trung tâm điểm của ngày sống và chị em cùng hiệp thông với Quý Cô và Nhân viên  trong Trường qua Thánh Lễ  chiều lúc 17 giờ do Cha Phêrô Nguyễn Thanh Hà  chủ tế Thánh lễ tại Nguyện Đường Hội Dòng.

Sr Ngân Hà



 
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :