Mừng Bổn Mạng Và Mừng 30 Năm Hồng Ân Của Gia Đình Đức Mẹ Miền Cái Sắn



Sáng nay ngày 08/09/2015, tại giáo xứ Thạnh An- Vĩnh Thạnh, đức cha phụ tá Giuse Trần Văn Toản cùng với quý cha đã hiệp dâng thánh lễ mừng bổn mạng và mừng 30 năm thành lập gia đình Tận Hiến Đồng Công Miền Cái Sắn(1985-2015).

Tham dự thánh lễ đồng tế hôm nay còn có sự hiện diện của cha Giuse Maria Lương Thiên Triều là Tổng phụ trách Gia Đình Tận Hiến Đồng Công  toàn  quốc cùng quý cha thuộc Dòng Đồng Công và trên 2500 thành viên của gia đình Tận Hiến cho Đức Mẹ thuộc  40 giáo xứ trong Miền Cái Sắn.

Trong bài huấn đức và giảng lễ hôm nay, đức cha Giuse đã nhấn mạnh đến việc thiết lập mối tương quan: tương quan với Chúa Giesu,  với Đức Mẹ và với người nghèo. Chính Đức Mẹ là người đã thiết lập và sống tốt mối tương quan này. Trước tiên là việc tương quan với Chúa Giesu, và qua Chúa Giesu, Đức Mẹ đã sống với người nghèo. Đức cha khuyến khích mọi thành viên trong gia đình Đức Mẹ hãy noi gương Đức Mẹ để biết trao ban những gì mình có cho người nghèo. Bởi khi đến với người nghèo, chúng ta sẽ gặp được Chúa Giesu , gặp được Đức Mẹ và đón nhận được sự hạnh phúc và bình an đích thực. Mặt khác, ngày lễ sinh nhật của Đức Mẹ hôm nay chỉ có giá trị và mang lại ý nghĩa đích thực khi chúng ta biết sống và chiêm ngưỡng vinh quang nghèo hèn của Mẹ. Và qua vinh quang này, chúng ta sẽ được Mẹ Maria thánh hóa gia đình ta, giáo xứ ta và giáo phận của chúng ta.

Được biết gia đình Đức Mẹ Miền Cái sắn sau 30 năm thành lập hiện có hơn 3000 thành viên thuộc 40 giáo xứ. Trong số này, có rất nhiều người đã được tận hiến cho Đức Mẹ và sống linh đạo của Hội Dòng Đồng Công: tất cả là nhờ Mẹ để đến với Chúa Giesu “Per Mariam ad Jesus”, biết chu toàn bổn phận của mình trong gia đình để nên thánh.









Nguồn tin: GP Long Xuyên
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :