Các Giám mục Pakistan đề nghị sửa đổi luật cho các tôn giáo thiểu số

Ủy ban Công lý và Hòa bình các giám mục Pakistan vừa phát hành cuốn sách có tựa: Những đề xuất căn bản của Luật Gia đình và Cá nhân cho các nhóm tôn giáo thiểu số ở Pakistan.


Ủy ban Công lý và Hòa bình các giám mục Pakistan vừa phát hành cuốn sách có tựa: Những đề xuất căn bản của Luật Gia đình và Cá nhân cho các nhóm tôn giáo thiểu số ở Pakistan.

 
Cuốn sách đề nghị cần thay đổi luật dành cho các tôn giáo thiểu số, cũng như sửa đổi luật hôn nhân, nâng tuổi kết hôn của nữ lên 18 tuổi cho hợp với tiêu chuẩn quốc tế.
 
Hiện nay ở Pakistan tuổi kết hôn tối thiểu của nữ là 16 và nam là 18.
 
Cuốn sách còn đề xuất quy định việc chồng hay gia đình chồng đòi của hồi môn là phi pháp và có thể bị xử theo pháp luật.
 
Cuốn sách nói đơn xin ly hôn cần kèm theo lý do chính đáng như bạo lực gia đình và bạo lực tình dục, bị tâm thần hay mắc bệnh giai đoạn cuối hay cố ý không chu toàn bổn phận về tài chính, tình cảm hay thể lý.
 
Cuối cùng cuốn sách muốn sửa đổi luật nhận con nuôi, cho phép các gia đình Kitô hữu nhận nuôi con của các gia đình theo các tôn giáo khác.
 
“Cần cho phép trẻ em được làm con nuôi của các gia đình có khả năng giúp các em phát triển trí tuệ và sức lực, bất kể các em thuộc tôn giáo nào”, cuốn sách đề nghị.
 
Nguồn tin: UCAN
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :