Làm phép móng xây dựng Nhà hưu dưỡng các linh mục giáo phận Phát Diệm

Trong dịp Linh mục đoàn giáo phận tĩnh tâm tháng 3, lúc 11g45, ngày 01-3-2016, Đức Cha đã chủ sự nghi thức làm phép móng xây dựng Nhà hưu dưỡng các linh mục giáo phận Phát Diệm.


Trong dịp Linh mục đoàn giáo phận tĩnh tâm tháng 3, lúc 11g45, ngày 01-3-2016, Đức Cha đã chủ sự nghi thức làm phép móng xây dựng Nhà hưu dưỡng các linh mục giáo phận Phát Diệm.

 
Tham dự nghi thức, có cha Tổng đại diện và linh mục đoàn giáo phận.
 
Hiện tại giáo phận đã có Nhà hưu dưỡng cho quý cha, nhưng không đủ cho nhu cầu của những năm sắp tới. Nhà mới này được xây dựng trên phần đất còn lại trong khuôn viên Nhà hưu.
 
Theo giải thích của Đức Cha, công trình này gồm 2 căn nhà: Nhà nguyện khoảng 50 chỗ, một phòng ăn, một phòng tiếp khách, và 12 phòng ở. Giai đoạn 2 sẽ xây nhà bếp, phòng ăn lớn cho khoảng 100 người.
 
Theo lời Đức Cha, công trình này là Nhà hưu dưỡng cho quý cha, nên trong nghi thức làm phép móng hôm nay chỉ có quý cha, không có sự tham dự của các thành phần khác.
 
Sau khi đọc lời nguyện, Đức Cha rảy Nước phép trên nền và móng Nhà nguyện; cha Tổng đại diện rảy Nước phép trên phần nền và móng của các nhà còn lại.
 
Đức Cha và cha Tổng đại diện đặt những viên gạch đầu tiên, tượng trưng cho viên đá góc.
 
Sau nghi thức, Đức Cha và quý cha dùng bữa trưa tại Tòa Giám mục, để buổi chiều tiếp tục phần 2 của ngày tĩnh tâm: Lưu ý mục vụ.
 
Dưới đây là một vài hình ảnh
Đức Cha đọc lời nguyện
Đức Cha rảy Nước phép trên nền và móng Nhà nguyện
Cha Tổng đại diện rảy Nước phép trên nền và móng các nhà còn lại
Đức Cha làm phép và xông hương "viên đá góc"
Đức Cha đặt "viên đá góc"
Quý cha tham dự
Đức Cha giới thiệu các hạng mục
Nhà nguyện
Nền và móng ngôi nhà ở
BTT
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :