Đại Lễ Lòng Thương Xót Chúa - GP Thanh Hóa

Đại Lễ Lòng Thương Xót Chúa tổ chức tại Nhà Thờ Chính Tòa Thanh Hóa ngày 14-04-2016. Thánh lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế, đồng tế trong thánh lễ có cha Giuse Phạm Văn Quế-linh giám đặc trách cộng đoàn LTX giáo phận cùng quý cha và đông đảo bà con giáo dân đến từ 60 giáo xứ trong giáo phận.


“Xã hội chúng ta ngày càng vô cảm, gia đình không có sự yên ấm bởi những đe dọa bên ngoài. Tâm hồn của chúng ta không có sự bình an thật sự vì tội lỗi bên trong đang chi phối chúng ta. Nhưng nếu chúng ta biết chạy đến Lòng Thương Xót của Chúa, chúng ta sẽ được cứu, sẽ tìm được sự bình an thực sự”. Đó là chia sẻ của vị Cha chung của giáo phận trong thánh lễ của ngày Hành Hương và Đại Lễ Lòng Thương Xót Chúa tổ chức tại Nhà Thờ Chính Tòa Thanh Hóa ngày 14-04-2016. Thánh lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế, đồng tế trong thánh lễ có cha Giuse Phạm Văn Quế-linh giám đặc trách cộng đoàn LTX giáo phận cùng quý cha và đông đảo bà con giáo dân đến từ 60 giáo xứ trong giáo phận.

Ngay từ sáng sớm, trong không khí nhè nhẹ của ban mai, từng đoàn, từng đoàn  các cộng đoàn LTX của các giáo xứ đang đổ về nhà thờ Chính Tòa, ngày hôm nay khuôn viên nhà thờ trở nên đẹp hơn bởi một không gian rộng lớn của màu đỏ. Màu của tình yêu, màu của hy sinh, màu của sự cứu chuộc.

Trên khuôn mặt của mọi thành phần dân Chúa, ánh lên một niềm vui, niềm vui của ngày Hành Hương, ngày gặp gỡ, ngày cùng nhau tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa. Tất cả như cùng cảm nghiệm được một mạnh suối ngọt ngào từ lòng thương xót của Đấng Chí Thánh. Vì vậy, những mệt mỏi sau những chặng đường dài như tan biến mất, nhường chỗ cho những cảm nghiệm sâu lắng và niềm vui nho nhỏ bên trong tâm hồn .

Đại lễ tôn vinh Lòng Thương xót Chúa do Thánh giáo hoàng Gioan Phaolo II thiết lập ngày 30.4.2000 và quyết định cử hành vào Chúa Nhật II Phục sinh hằng năm theo lịch phụng vụ.

Hội Lòng Thương Xót Chúa hiện diện tại Thanh Hóa vào 2007. Sau gần 9 năm xây dựng, hiện nay phong trào Lòng thương xót Chúa phát triển cách mạnh mẽ tại các giáo xứ trong giáo phận Thanh hóa. Cha Giuse Phạm Văn Quế làm Tổng linh giám Hội Lòng Thương Xót giáo phận. Một tin vui, như chia sẻ của vị chủ chăn, năm nay Chúa đã ưu ái cho giáo phận Thanh Hóa, khi tại các giáo hạt đã có quý cha coi sóc hội LTX. Giáo hạt Ba Làng do cha Micace Hoàng Thái Hòa-quản xứ Hoài Yên đặc trách. Giáo hạt Chính Tòa do cha Giuse Nguyễn Văn Bình-thường vụ Chính Tóa đặc trách. Giáo hạt Nga Sơn do cha Giuse Phạm Văn Công-phó xứ Phước Nam coi sóc. Giáo hạt Mỹ Điện cha Vincente Vũ Văn Dự đặc trách. Giáo hạt Sông Chu do cha Giuse Vũ Văn Tín-phó xứ Hữu Lễ coi sóc. Giáo hạt Sông mã do cha Giuse Đậu Văn Hải phó xứ Kẻ Bền đặc trách.

Sau 9 năm hoạt động, hoa trái của lòng Thương xót đã trổ sinh. Đời sống đạo đức của bà con giáo dân đi lên. Thành viên trong giáo xứ biết đến nhau nhiều hơn. Những con người nghèo khổ bất hạnh nhận được sự quan tâm đúng lúc. Đó cũng là lời mời gọi của vị chủ chăn giáo phận dành cho đoàn chiên của ngài “Để sống được dung mạo Lòng Thương Xót Chúa, chúng ta hãy ra khỏi đời mình, ra khỏi sự ích kỷ của chủ nghĩa cá nhân, hãy trở nên khí cụ bình an của Chúa, là con người hào phóng, nhân ái, sẵn sàng đem cuộc đời mình sẻ chia với người xung quanh”.

Thánh lễ kết thúc với phép lành Toàn xá của ngày lễ. Mọi người lên đường ra về với lời mời gọi trở nên chiến sĩ và sứ giả của Lòng Thương Xót Chúa. Ước mong tất cả những gì mọi người được lãnh nhận nơi LTX Chúa sẽ được lan tỏa trong toàn giáo phận thân yêu.
 


















Nguồn tin: GP Thanh Hóa
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :