GP.PHÁT DIỆM: Đức Cha viếng thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Vô Hốt

Thứ năm, ngày 14-7-2016, trong chuyến thăm mục vụ Giáo xứ Vô Hốt, Đức Cha giáo phận đã ban Bí tích Thêm sức cho 56 em thiếu nhi ba giáo xứ Vô Hốt, Phúc Châu và Di Dân, hạt Vô Hốt.

Lúc 9g, khi Đức Cha vừa bước xuống xe, cộng đoàn hân hoan chào đón ngài bằng những tràng pháo tay cùng với tiếng kèn đồng và tiếng trống trầm hùng diễn tả niềm vui của ngày hồng phúc.

Sau khi nghỉ ngơi, trao đổi, trò chuyện với cha xứ và cộng đoàn, lúc 9g30, Đức Cha cử hành Thánh lễ. Đồng tế với ngài có các cha trong giáo hạt Vô Hốt. 

Cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi, có các thầy chủng sinh, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn dân Chúa. 

Trong bài giảng, Đức Cha dạy rằng: Các con đón nhận hồng ân rất quan trọng trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, các con được hai điều: Xây dựng Hội thánh và được sai đi... Cộng đoàn đức tin hãy sống trong niềm hy vọng…”

Sau bài giảng, cha xứ Gioan.B Nguyễn Công Tráng xin Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức cho 56 em thiếu nhi trong ba giáo xứ (54 em xứ Vô Hốt, 1 em xứ Phúc Châu và 1 em xứ Di Dân) đã học đầy dủ chương trình giáo lý.

Sau những lời huấn dụ, Đức Cha cử hành bí tích Thêm Sức cho các em.

Trước khi Thánh lễ kết thúc em nữ đại diện 56 em được Thêm sức bày tỏ lòng biết ơn đối với Đức Cha, quý cha và cộng đoàn. Các em dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi bày tỏ lòng yêu mến của mình đối với vị Cha chung khả kính của Giáo phận.

Đáp lại, Đức Cha dạy rằng: “Các con đón nhận Hồng ân không phải là vật chất, mà là chính Chúa Thánh Thần. các con hãy biết xót thương để giúp đỡ người khác. Chúa luôn tha thứ, chúng ta cũng phải tập tha thứ cho nhau. Biết giữ và làm đẹp môi trường cho trái đất…”

Sau Thánh lễ các em chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha .

PhatDiem-VoHot-02.jpg

PhatDiem-VoHot-03.jpg

PhatDiem-VoHot-04.jpg

PhatDiem-VoHot-05.jpg
(WGP.Phát Diệm 16.07.2016)
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :