GP.VINH: Làm phép tượng Đức Mẹ Hòa Bình và cặp chuông mới trong ngày Cao điểm Tuần Chầu lượt giáo xứ Hòa Mỹ

Sáng Chúa nhật XVI Thường niên (17.7.2016), Đức giám mục Phaolô đã viếng thăm và dâng thánh lễ Cao điểm Tuần Chầu lượt tại giáo xứ Hòa Mỹ. Đặc biệt, trong dịp này Đức cha đã làm phép tượng Đức Mẹ Hòa Bình và cặp Chuông đồng của giáo xứ.
Viếng thăm giáo xứ Hòa Mỹ trong ngày cao điểm của Tuần Chầu lượt, Đức cha Phaolô vui mừng trước sự đổi mới về nhiều mặt của giáo xứ, đặc biệt, công trình xây dựng nhà thờ mới của giáo xứ sắp được hoàn thành.
Trước Thánh lễ, Đức cha Phaolô đã chủ sự nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ Hòa Bình và cặp chuông đồng của giáo xứ. Tượng Đức Mẹ Hòa Bình nặng trên 05 tấn, cao 4,5m, làm bằng đá nguyên khối và được đặt trên bệ cao 2,2m trước tiền sảnh nhà thờ. Cặp chuông mới với quả lớn nặng 01 tấn và quả nhỏ nặng 466kg, đều được làm bằng chất liệu đồng. Điều đặc biệt là mỗi khi tiếng chuông vang lên sẽ vọng lên âm vang của ba nốt nhạc Rê, Mi, Fa.
Sau Thánh lễ cao điểm tuần chầu, cộng đoàn tham dự đã sốt sắng chìm đắm trong những giây phút thờ lạy Chúa Giêsu Thánh Thể. Ước mong rằng, với những ơn thánh đã nhận được trong Tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể sẽ làm cho đời sống của cộng đoàn Hòa Mỹ ngày càng thăng tiến hơn về mọi mặt. Hi vọng niềm vui và ân sủng đó sẽ còn tiếp tục kéo dài mãi trong cuộc sống của mỗi tín hữu Hòa Mỹ, hầu thánh hóa bản thân và làm cho nhiều người được nhận biết nước Chúa qua đời sống thường ngày.
Giáo xứ Hòa Mỹ nằm cách TGM khoảng 50km về hướng đông nam, trên địa bàn xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Được thành lập năm 2005, tách từ xứ mẹ Trại Lê, giáo xứ Hòa Mỹ hiện có 3.642 giáo dân, với 5 giáo họ là Mỹ Hòa, Thịnh Lạc, Văn Định, Mỹ Thủy và Đồng Nghĩa, do cha Phêrô Nguyễn Xuân Đình quản xứ.
Vinh-HoaMy-02.JPG

Vinh-HoaMy-03.JPG

Vinh-HoaMy-04.JPG

Vinh-HoaMy-05.JPG

Vinh-HoaMy-06.JPG

Vinh-HoaMy-07.JPG

Vinh-HoaMy-08.JPG

Vinh-HoaMy-10.JPG

Vinh-HoaMy-09.JPG

Vinh-HoaMy-11.JPG
(WGP.Vinh 19.07.2016)
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :